Skoðun

Pólitísk slag­síða í kennslu­stofunni

Með valdi fylgir á­byrgð. Ríkja þarf traust á milli aðila sem fara með völd í sam­fé­laginu, þetta vitum við. Kennarar eru upp til hópa ríkis­starfs­menn, sem bera mikla á­byrgð á mótun sam­fé­lagsins og ein­stak­linganna innan þess. Völd og skyldur kennara eru meðal annars að slípa ó­full­mótaða ein­stak­linga og kenna þeim um réttindi, skyldur og grunn­gildi lífsins. Að vera hluti af sam­fé­laginu. Þarna hafa kennarar unnið frá­bært starf í ára­tugi og er starfs­stétt sem fær mitt lof fyrir sitt fram­tak til sam­fé­lagsins. 
Í sam­tölum mínum við fram­halds­skóla­nema um gæði náms og náms­efnis, hefur það komið til tals, hvernig sumir kennarar inn­ræti skoðanir sínar inn í á­kveðin um­fjöllunar­efni og leyfi ekki mál­efna­legri um­ræðu að eiga sér stað, án þess að grípa inn í og koma sínum skoðunum að. Í þessum um­ræðum getur um­fjöllunar­efnið verið allt frá deilum Ísraels og Palestínu, Trump sem for­seta Banda­ríkjanna eða hvernig dómurum var skipað í Lands­rétt, og allt eru þetta mál þar sem engin ein skoðun er réttari en önnur. 
Fram­setning náms­efnis af hálfu kennarans skal vera höfð með þeim hætti að öll sjónar­mið komi fram, svo nemandinn geti mótað sínar eigin skoðanir út frá um­fangs­efninu, án inn­rætingar og af­skipta kennarans. Þekkingin skapast með því að kynna sér allar hliðar málsins og með því að geta fært rök fyrir skoðun sinni. 
Ein­staka dæmi eru til um kennara sem koma með pólitíska slag­síðu inn í kennslu­stofuna og um­ræðurnar sem þar eiga sér stað. En það eitt er senni­lega ekki eitt­hvað sem þarf að gera stór­mál úr. Þó sumum geti þótt það vera trassa­skapur. 
Í dag má samt sem áður finna dæmi um há­værar raddir innan þjóð­fé­lagsins sem vilja pólitíska inn­rætingu inn í kennslu­stofuna. Þessir ein­staklingar vilja gera kynja­fræði að skyldu­fagi í öllum fram­halds­skólum landsins. Í kynja­fræði er aðal á­herslan lögð á að skoða og greina hlut­verk kyns og kyn­gervis í sam­fé­laginu. Einnig er fjallað um þjóð­erni og stétt út frá sjónar­hóli kynja­fræðinnar, á­samt birtingar­mynd valda­tog­streitu í sam­fé­laginu. Dæmi um um­fjöllunar­efni er t.d. feðra­veldið og önnur góð og gild hug­tök. 
Stefna SÍF er að kynja­fræði verði gerð að skyldu­fagi í öllum fram­halds­skólum landsins. Ef að kynja­fræði verður gerð að skyldu­fagi í fram­halds­skólum má spyrja sig að því af hverju það eigi ekki að gera marxísk fræði að skyldu­fagi líka, svo eitt­hvað dæmi sé nefnt. Því kynja­fræði er eins og marxísku fræðin, pólitísk hug­mynda­fræði. 
Höldum á­fram að gera vel á sviði jafn­réttis­mála, hægt er að láta nem­enda­fé­lög og skóla­yfir­völd vinna saman að ýmsum verk­efnum tengdum jafn­rétti, í stað þess að skylda alla að nema pólitíska hug­mynda­fræði. Sam­fé­lagið er á réttri veg­ferð í jafn­réttis­málum, við erum að gera vel og við munum gera enn betur á komandi árum. Kynja­fræði sem skyldu­fag er ekki töfra­lausnin.

Höfundur er for­maður Sam­bands ís­lenskra fram­halds­skóla­nema.

Athugasemdir

Auglýsing
Auglýsing

Tengdar fréttir

Skoðun

Hvetjum ungmenni til að rækta góðar svefnvenjur
Sigur­björn Árni Arn­gríms­son og Steinn Jóhanns­son

Bakþankar

Blæbrigði
Sirrý Hallgrímsdóttir

Fastir pennar

Partí­leikur Sig­mundar Davíðs
Sif Sigmarsdóttir

Auglýsing

Nýjast

Martröð
Kristín Þorsteinsdóttir

Slökkvistarf eða forvarnir gegn einelti?
Margrét Júlía Rafnsdóttir

Skýr leiðarvísir
Hörður Ægisson

Ekki metin er til fjár
Þórlindur Kjartansson

Jólaeftirlitið
María Rún Bjarnadóttir

Mannasiðir
Ólöf Skaftadóttir

Auglýsing