Skoðun

Ókeypis strætó er vond hugmynd

Í grófum dráttum má segja að á seinustu árum hafi rekstrartekjur vegna strætóhluta Strætós skipst þannig að sveitarfélögin hafa skaffað 3 milljarða, notendur 2 milljarða og ríkið 1 milljarð.

Nokkur framboð hafa óbeint sett fram þá stefnuskrá að ríkið hætti að borga þennan eina milljarð í strætó og noti hann frekar til að byggja mislæg gatnamót. Einhver framboð hafa jafnframt viðrað þá hugmynd að gefa fólki frítt í strætó og skera þannig 2 milljarða til viðbótar af rekstrartekjunum.

Ef hvort tveggja er gert munu rekstrartekjur Strætós lækka um helming. Til að dæmið gangi upp þarf annaðhvort að nánast tvöfalda framlög sveitarfélaganna, eða skera niður þjónustu. Það má geta sér til hvor leiðin sé líklegra að verði farin.

Þar sem almenningssamgöngur eru góðar kosta þær sitt. Strætófarþegar í Reykjavík þurfa ekki lélegri, ókeypis þjónustu. Þeir þurfa betri þjónustu. Þótt það geti verið allt í lagi að fella niður fargjöld tímabundið sem part af einhverju markaðsátaki er tómt mál að ætla sér að að efla almenningssamgöngur ef menn ætla í leiðinni afþakka tekjur af fargjöldum notenda.

Athugasemdir

Auglýsing
Auglýsing

Tengdar fréttir

Bakþankar

Sófakarteflan á HM
Benedikt Bóas Hinriksson

Skoðun

Svekktir Sjallar
Kolbrún Bergþórsdóttir

Skoðun

Fráfærur
Þorvaldur Gylfason

Auglýsing

Nýjast

Hóp aldraðra haldið utan samfélagsþátttöku
Björgvin Guðmundsson

Bólu­setning bjargar lífum en betur má ef duga skal
Ásgeir Haraldsson og Valtýr Stefánsson Thors

Rekstur í Reykjavík
Davíð Þorláksson

Frelsi fyrir þig
Hildur Björnsdóttir

Ríkisstyrktar misþyrmingar
Kjartan Hreinn Njálsson

Áfram veginn til jafnréttis
Guðríður Arnardóttir

Auglýsing