Origo þróaði lausnir fyrir skimun á landamærum á tíu dögum. Björk Grétarsdóttir, verkefnastjóri hjá Origo, segir að það sé „magnaður árangur að ná að setja saman svo stórt og flókið verkefni sem landamæraskimunin er“ á svo skömmum tíma.

Í ljósi breiddar í þjónustu og lausnum gat Origo boðið í nánast alla þætti lausnarinnar, svo sem hefðbundinn tölvubúnað, sjálfsafgreiðslustanda, sérhæfða prentara og þróun hugbúnaðarlausna.

„Hugbúnaðarlausnirnar tengjast við sjúkraskrár, rannsóknarstofur og Heilsuveru, sem eru notaðar af heilbrigðisstarfsmönnum, almenningi, ferðamönnum, almannavörnum og fleirum í stjórnsýslunni,“ segir hún á bloggi fyrirtækisins.

Landamæraeftirlitið hefur verið framkvæmt á flugvöllunum í Keflavík, Reykjavík, á Akureyri og á Egilsstöðum og auk þess við höfnina á Seyðisfirði.

Margir komu að verkefninu; almannavarnir, heilsugæslur, læknar, lögregla, Isavia og Origo. Í þessu viðamikla verkefni er heilsugæslan með 55 starfsstöðvar á 14 stöðum á landinu. „Þetta er ekki bara tæknilega flókið verkefni heldur þarf mjög mikið skipulag enda ferlar sem fara þvert á marga aðila. Og það má ekkert klikka enda svo mikið í húfi,“ segir Björk.

Þróuðu þrjú stór hugbúnaðarkerfi

Guðjón Vilhjálmsson, forstöðumaður heilbrigðislausna Origo, segir að verkefnið hafa verið mjög umfangsmikið og tímaramminn afar stuttur. „Í raun þurfti að þróa þrjú tiltölulega stór hugbúnaðarkerfi á þessum tíma sem virka fullkomlega saman ásamt því að tengjast þeim innviðum sem þegar eru til staðar í heilbrigðiskerfinu, hjá sóttvarnalækni og almannavörnum.“

Einn mikilvægasti hluti verkefnisins er að sögn Guðjóns að tryggja flæði upplýsinga milli aðila eins og rannsóknarstofa, almannavarna, sóttvarnalæknis, heilsugæslu og Covid göngudeildar en þar gegndi hugbúnaður sem þróaður var af Origo lykilhlutverki.

„Í hvert skipti sem sýni greinist jákvætt fá allir viðbragðsaðilar upplýsingar um smitið í rauntíma sem og allar heilbrigðisstofnanir landsins sem gætu þurft að sinna þeim einstakling. Einnig þurfti að velja og setja upp vélbúnað á öllum landamærastöðvum á landinu, sú stærsta var Leifsstöð en í raun geta ferðamenn komið til landsins á öllum stærstu flugvöllum landsins auk þess að mikill fjöldi ferðamanna kemur til Seyðisfjarðar með Norrænu.“

Sýnataka tekur ekki nema mínútu

Guðjón segir að mikil áhersla hafi verið lögð á það í verkefninu að flæði ferðamanna í gegnum sýnatökubása gengi hratt og vel fyrir sig og að lítill tími færi í rafræna skráningu hjá starfsfólki í sýnatöku og má segja að það hafi tekist vel. „Mælingar strax eftir innleiðingu sýna að sýnataka tekur ekki nema rúma mínútu fyrir hvern farþega og tíminn sem fer í rafræna skráningu er aðeins lítið brot af þeim tíma. Í upphafi var gert ráð fyrir að sýnataka myndi taka um 2 mínútur fyrir hvern farþega.“

Um 10-15 starfsmenn Origo voru eins konar kjarnateymi en alls um 50 manns í fyrirtækinu unnu að þessu verkefni. „Við gátum nýtt þekkingu úr öllum sviðum fyrirtækisins sem tengjast meðal annars netöryggi, hýsingu, sjálfsafgreiðlsustanda, strikamerkja- og límmiðaprentara,“ segir Björk.