Eggert Smári Sigurðsson, stofnandi Smári’s Volcano Sauce, stendur frammi fyrir mikilli útrás í heimi kjúklingavængja á Íslandi. Frá 2020 hefur hann selt sterkar vængjasósur með þremur mismunandi styrkleikum og vonast nú til að geta bráðum selt eigin ostastangir og kryddaða vængi í verslunum Hagkaups.
„Vængirnir eru kryddaðir með sérstakri kryddblöndu sem er aðeins vægari en vægasta sósan sem við seljum. Kryddið ber heitið Grímsnes og passar vel við allar sósurnar við seljum nú þegar,“ segir Eggert en allar sósurnar eru nefndar eftir íslenskum eldgosum. Styrkleiki hverrar sósu samsvarar stærð eldgosanna og heita þær Askja, Hekla og Katla.
Hugmyndin um að tengja sósurnar við íslensk eldgos kom frá sænska hönnuðinum Ted Karlsson sem hannaði bæði vörumerkin og alla límmiðana. „Þetta er maður sem dýrkar Ísland en hann segir að það sé of dýrt og of kalt til að búa hérna,“ segir Eggert.
Eggert Smári kynntist fyrst sterkum sósum á meðan hann bjó bæði í Atlanta í Georgíu-fylki og í bandarísku borginni Montgomery í Alabama. Eftir að hafa komið aftur til Íslands segist hann hafa orðið leiður á þeim sterku sósum sem stóðu til boða hér og fannst vanta meiri styrkleika á markaðinn. Eggert byrjaði að prufa sig áfram með ýmsar kryddtegundir og var fljótlega farinn að búa til sínar eigin sósur.
Þrátt fyrir hógværa stærð framleiðslunnar segir Eggert eftirspurnina vera mikla og þá sérstaklega í kringum bandarísku Ofurskálina. Yfir þeim leik er algengt að áhorfendur víða um heim gæði sér á hefðbundnum bandarískum mat og þá sérstaklega sterkum kjúklingavængjum. Eggert ákvað að bjóða einnig upp á kjúklingavængi yfir þann tíma en náði varla að mæta eftirspurninni.
„Ég pantaði fyrst um 25 kíló af vængjum en ég fékk sjálfur svo mikið af pöntunum að ég endaði á því að klára allar birgðir hjá bæði Matfugli og Holta í Reykjavík. Ég neyddist svo til að keyra alla leið upp á Hellu til að fullnægja öllum pöntununum og ég held að ég hafi meira að segja klárað allar birgðirnar hjá þeim líka.“
Eggert segist vera mikill aðdáandi bandarískra íþrótta og hefur jafnvel selt sósur sínar á meðan hann fylgist með sunnudagsleikjum á veitingastaðnum American Bar við Austurstræti.
„Ég var orðinn þreyttur á þessum sömu sósum sem virðast alltaf fylgja kjúklingavængjum á nánast öllum veitingastöðum. Þannig að ég byrjaði að taka mínar eigin sósur með og bað bara um þurra vængi með engri sósu og það fór að vekja smá athygli. Fólk fór að spyrja mig út í sósuna og sumir sem smökkuðu voru það hrifnir að þeir einfaldlega keyptu bara af mér hálfa flöskuna.“
Eggert segir að einn þeirra hafi verið bareigandi frá borginni Fíladelfíu í Bandaríkjunum. Hann hafi keypt sósuna og haft samband við Eggert nokkrum vikum seinna til að panta sex flöskur af hverri tegund. „Þeir höfðu svo samband við mig núna um jólin og sögðu mér að sósan væri að slá í gegn hjá viðskiptavinum þeirra.“
Netsala á Volcano sósunni erlendis hefur einnig færst í aukana og segir Eggert að mest sé pantað frá Danmörku og Bandaríkjunum. Rúmlega 30 flöskur hafi farið til Bandaríkjanna um jólin og segir Eggert að þær sendingar hafi að öllum líkindum verið jólagjafir. Hann segir að það sé mjög vinsælt meðal áhugamanna um sterkar sósur að eiga tegundir frá mismunandi heimshornum.
„Þegar þú pantar þér mozzarella-ostastangir hérna á Íslandi þá eru þær á stærð við títuprjón."
Eggert telur framtíð fyrirtækisins bjarta enda segir hann mikla þörf vera á því sem hann kallar „alvöru íþrótta-barsnarli“ á Íslandi. Samhliða sölu á sterkum sósum segist hann vilja selja eins mikið af hefðbundnum matvörum sem finnast á börum úti í heimi og henta fullkomlega fyrir íþróttaáhorf.
„Þegar þú pantar þér mozzarella-ostastangir hérna á Íslandi þá eru þær á stærð við títuprjón. Þær eru í rauninni bara jafn stórar og franskar kartöflur sem þú myndir fá á sport-bar í Bandaríkjum. Við erum farin að horfa á sömu íþróttir og þeir, af hverju ekki að bjóða upp á jafn safaríkan mat líka?“