Innlent

Már: Hefði ruglað umræðuna

Már Guðmundsson seðlabankastjóri. Fréttablaðið/Vilhelm

Már Guðmundsson seðlabankastjóri segir að sér hugnist ekki sú tillaga nefndar um ramma peningastefnunnar að Seðlabankinn birti vaxtaspáferil sinn í því augnamiði að styrkja markaðsvæntingar. „Ég held það hefði skapað töluvert meiri vandamál ef við hefðum birt ferilinn. Það hefði bara ruglað umræðuna, engum til gagns,“ sagði hann á fundi í bankanum í gær.

Nefndin, sem birti niðurstöður sínar í síðustu viku, sagði að ein leið til þess að bæta væntingastjórnun Seðlabankans væri sú að hagfræðideild bankans myndi birta vaxtaspáferla sína sem liggja til grundvallar verðbólguspá hans. Slíkt gæti aukið gagnsæi í langtímavaxtastefnu bankans.

Í skýrslu nefndarinnar kom fram að margt benti til þess að styrkja þyrfti væntingastjórnun, auka gagnsæi við vaxtaákvarðanir og gefa betri framtíðarleiðbeiningar um setningu vaxta.

Már sagðist ekki vera þeirrar skoðunar að heppilegt væri að birt spáferla bankans. Hann benti á að vandinn við tillöguna væri sá að stýrivaxtaspáin væri gerð af starfsmönnum bankans, en hún væri hins vegar ekki spá peningastefnunefndarinnar.

„Og til þess að þetta yrði einhver marktæk framsýn leiðsögn þyrfti að útkljá það mál hverjir eru jafnvægisraunvextirnir. Það er mjög flókið úrlausnarefni,“ nefndi hann.

Aðspurður tók Már einnig fram á fundinum að sterk hagfræðileg rök væru fyrir því að hafa kostnað vegna húsnæðis inni í vísitölu sem notuð er við beitingu verðbólgumarkmiðs bankans. Hægt væri að taka húsnæðisliðinn út en það væri eins og að „henda barninu út með baðvatninu“. Ein af tillögum nefndarinnar var að verðbólgumarkmiðið undanskildi húsnæðisverð.

Athugasemdir

Auglýsing
Auglýsing

Tengdar fréttir

Innlent

Olíukostnaður fjórðungur af tekjum WOW Air

Innlent

Toyota á Íslandi jók hagnað sinn um 64 prósent

Hlutabréfamarkaður

Grænleitt í Kauphöllinni

Auglýsing

Nýjast

Katarar að­stoða Tyrki eftir fall tyrk­nesku lírunnar

Kaupa Baldur úr Múrbúðinni

43 tilkynningar um skortstöðu á einu ári

Hagnaður Atlantsolíu helmingast

Marel 33 prósent undir mati Capacent

Icelandair hækkar um fimm prósent

Auglýsing