„Ég stofnaði MEMO Iceland árið 2014 með vinkonu minni. Það hafði lengi blundað í mér draumur um að eiga og reka mitt eigið fyrirtæki og sá draumur rættist þegar hugmyndin með silkislæðurnar kviknaði,“ segir Gauja en hún er með BS í ferðamálafræði og master í mannauðsstjórnun og ákvað síðan að bæta við sig stjórnendamarkþjálfun árið 2018. „Hingað til hef ég starfað við nánast allt sem snýr að mannauðsmálum og sinni fyrirtækinu í frítíma. Reynslan mín á vinnumarkaðnum nýtist vel í fyrirtækjarekstrinum því mannleg samskipti skipa þar stóran sess.

Ég starfa í dag sem mannauðsráðgjafi á velferðarsviði hjá Reykjavíkurborg og kem þar að mjög fjölbreyttum verkefnum. Mér finnst gaman að vinna með fólk og aðstoða stjórnendur í sínu starfi. Því fer það mjög vel saman að vera bæði með mannauðsstjórnun og markþjálfun.“

Aðspurð segist Gauja alltaf hafa haft áhuga á hönnun og tísku og hugmyndina að hönnun ávallt blundað í henni.

Er einhver saga bak við hönnun þína á slæðunum og ástríðu fyrir því sem þú ert að gera?

„Já, eftir að löngunin kviknaði til að stofna fyrirtæki voru stöðugt að poppa upp hugmyndir í kollinum á mér. Það var svo árið 2013 þegar ég sá mynd af fallegum vasaklút á Pinterest með mynd af fjöllum og náttúru. Það sem greip strax augað var mynstrið og litirnir í náttúrunni á klútnum og ég sá um leið fyrir mér fallega silkislæðu með mynd af íslenskri náttúru. Við vinkonurnar vorum snöggar að taka ákvörðun um að kýla á þessa hugmynd og láta verða af þessu. Ég sá um hönnun, sölu og markaðsmál en hún um pantanir, bókhald og reikninga, sem voru mjög góð skipti. Þegar kom að því að finna myndir á slæðurnar, þá horfði ég annars vegar á þekkta og fallega ferðamannastaði en ekki síður mynstrin og litina. Ég leitaði ekki langt yfir skammt og fann tvær ljósmyndir í fjölskyldualbúminu, annars vegar af Veiðivötnum sem pabbi hafði tekið og Jökulsárlóni sem frænka mín tók. Ég fékk leyfi frá þeim að nota myndirnar og þá þurfti að finna framleiðanda og fá prufur. Það var frábær tilfinning, eftir langt og strangt ferli, að fá fyrstu sýnishornin í hendurnar.

Litirnir eru margvíslegir.

Slæðurnar koma til okkar í plasti og mér fannst það alls ekki koma til greina að selja þær þannig. Ég lét því hanna svartar öskjur með silfurlógói og endurpakka slæðunum í silkipappír. Með hverri slæðu fylgir jafnframt kort með myndinni og texta um staðinn á ensku og íslensku. Með þessum umbúðum fannst mér varan vera orðin fullkomin og tilbúin í sölu. Umbúðirnar gera silkislæðuna líka miklu fallegri og hentugri sem gjöf.“

Augnablikið fangað í upplifun

Gauja segir að heitið á vörumerki slæðanna, MEMO Iceland, sé tengt við minningar eða „memories“. „Okkur fannst það passa vel við þá hugmynd sem lá að baki hönnuninni enda eru slæðurnar hugsaðar bæði sem minjagripir og fylgihlutir. Hugmyndin mín var að slæðurnar myndu fanga augnablikið sem ferðamaðurinn upplifði á Íslandi. Með því að kaupa sér slæðu þá væri viðkomandi bæði með minningu frá fallegum stað á Íslandi sem og glæsilegan fylgihlut sem hægt er að nota við ýmis tækifæri.

Á þessum tíma var ekki mikið til af íslenskum minjagripum í verslunum. Ferðamönnum var að fjölga hratt og margar verslanir fyrir erlenda ferðamenn að opna. Ég setti mig fljótlega í samband við stærstu söluaðilana, bæði á höfuðborgarsvæðinu og úti á landi. Það var virkilega ánægjulegt að finna hversu jákvæð viðbrögðin voru enda voru engar sambærilegar vörur til á þessum tíma. Fljótlega voru slæðurnar komnar í sölu í Saga Shop, Fríhöfninni og víðast hvar um landið.“

Þessi fallega slæða sýnir vel norðurljósin. Litirnir eru stórkostlegir.

Jökulsárlón og Veiðivötn

Fyrstu slæðurnar voru af Jökulsárlóni og Veiðivötnum og seldust þær strax mjög vel að sögn Gauju. „Með tímanum bætti ég svo við fleiri týpum og hlýrri litum því ég áttaði mig á því að litirnir í Jökulsárlónslæðunni eru kaldir og henta ekki öllum. Þegar ég sá ljósmynd hjá vinkonu minni af Landmannalaugum, með brúnum og gylltum litum, fékk ég leyfi til að nota hana á eina silkislæðu. Síðan þá hafa bæst við slæður með mynd af Seljalandsfossi og Skeiðarársandi, með gráum, brúnum og dröppuðum tónum og tvær með myndum af norðurljósunum sem eru með þessum fjólubláu og grænu litum. Þær eru vinsælastar á meðal erlendra ferðamanna, sem kemur kannski ekki á óvart. Nú ættu allar konur að finna slæðu við sitt hæfi með litum sem fara þeim.“

Hvernig voru viðtökurnar á slæðunum?

„Þær voru virkilega góðar. Eins og ég nefndi var hugmyndin upphaflega sú að hanna silkislæður sem íslenska minjagripi fyrir erlenda ferðamenn en fljótlega fann ég að áhugi íslenskra kvenna á slæðunum var mjög mikill og er enn. Þær hafa verið stór kúnnahópur og eru bæði að kaupa fyrir sjálfa sig en einnig mikið í gjafir. Mér þykir afskaplega vænt um það hvað íslenskar konur hafa verið hrifnar af slæðunum og mér hlýnar alltaf um hjartarætur að sjá konu með silkislæðu frá mér.“

Þegar kemur að vali að formum og myndum, er eitthvað sem heillar þig frekar en annað?

„Já, þegar ég sé mynstur í náttúrunni með fallegum litum. Brúnir og bláir tónar saman heilla mig gjarnan og oftast sé ég mynstrið fyrir mér á silkislæðu. Þegar þú ert með slæðuna, þá sérðu ekki endilega að þetta sé ljósmynd heldur frekar bara fallegt mynstur á silki. Ég er ekki mikið fyrir skræpótt mynstur og ég viðurkenni það alveg að ég átti fyrst erfitt með gera slæðu með norðurljósamynd því mér fannst litirnir svo sterkir. En svo komu þær báðar svo vel út að ég sé ekki eftir því.“

Slæðurnar er hægt að nýta á margvíslegan hátt, eins og myndirnar sýna.

Spennandi tímar fram undan

Fyrir tveimur árum ákvað vinkona Gauju að snúa sér að öðrum verkefnum og í dag á Gauja fyrirtækið ein. „Mér finnst virkilega spennandi að velta fyrir mér meiri vöruþróun og er með ýmsar spennandi hugmyndir á teikniborðinu. Covid var erfiður tími fyrir þennan rekstur þar sem allir endursöluaðilarnir okkar lokuðu verslunum sínum. En nú eru bjartari tímar fram undan og um þessar mundir er ég að setja mig í samband við verslanir og koma silkislæðunum aftur í hillurnar. Nú er ferðamannastraumurinn að fara aftur af stað og þá lifna verslanirnar við. Eins langar mig að leggja meiri áherslu á að selja silkislæðurnar í tískuvöruverslunum á landsbyggðinni.

Ég nýtti Covidtímann vel í að bæta vefverslunina memoiceland.is og þar hefur salan verið að aukast jafnt og þétt.

Glæsileg silkislæða.
„Það sem greip strax augað var mynstrið og litirnir í náttúrunni á klútnum og ég sá um leið fyrir mér fallega silkislæðu með mynd af íslenskri náttúru,“ segir Gauja.