Þegar minna verður um ferðalög erlendis er þó fyrirséð að fjöldi Íslendinga taki sig til og ferðist á heimilisbílunum innanlands í sumar. „Blaðagrein í Times, sem var í apríl, spáði 38% samdrætti í losun frá flugi í ár, en það eru náttúrulega mjög margir óvissuþættir varðandi það hvernig flugsamgöngur verða út árið. Eitthvað af samdrættinum vegna flugsins mun koma fram aftur, vegna aukins aksturs í staðinn. Fólk ekur á áfangastað í stað þess að fljúga þangað, en sú losun er þó mun minni. Almennt virðast horfurnar vera þær að það verði heildarsamdráttur í ferðalögum, sérstaklega lengri ferðalögum, þannig að á heildina litið mun losunin dragast saman,“ segir Ragnhildur Freysteinsdóttir hjá Skógrækt Íslands og hlutastarfsmaður hjá Kolviði.

Hve mörg tré þarf að gróðursetja til að kolefnisjafna?

En hver er munurinn á kolefnislosun til dæmis miðað við það að keyra á bensínbíl hringinn í kringum landið og að ferðast með flugvél til San Fransisco? „Beint flug til SF er um átta og hálfur tími og kolefnislosun miðað við hvern farþega, fram og til baka, er um 1,4 tonn. Á móti kemur að hringvegurinn er um 1.300 km. Ef við miðum við að bíllinn eyði um 7 l/100 km, þá brennir hann um 92 lítrum af eldsneyti alla leiðina, sem samsvarar losun á um 0,2 tonnum af CO2. Þannig að losun tengd einum farþega með flugi til SF, samsvarar akstri um sjö bíla hringinn um landið. Til að binda 1,4 tonn af CO2 þarf af gróðursetja fjórtán tré hjá Kolviði.“

Ragnhildur segist ekki geta spáð fyrir hver heildarmismunurinn geti verið á minni losun vegna minnkandi flugsamgangna og þeirri losun sem verður af völdum aukinna bílasamgangna í sumar. „Hver áhrifin verða fer eftir akstursvegalengd og bílgerð. Rafmagnsbílar eru ekki með beina losun vegna aksturs og dísel-bílar losa ívið meira en bensínbílar. Þá losar lengri akstur meira en skemmri. Almennt gildir það sama um bíl og flug. Ef þú vilt lágmarka losunina frá ferðalögum er betra að velja umhverfisvænni ferðamáta ef hægt er, ferðast styttri vegalengdir frekar en lengri og dvelja lengur á hverjum stað.“

Þó svo losun á gróðurhúsalofttegundum verði líklega minni í sumar en í fyrra, má lengi gott bæta og má ýmislegt gera til þess að lágmarka eða binda kolefnislosun af völdum ferðalaga. Mikilvægt er að gera sér grein fyrir því að kolefnisjöfnun er ekki „vottorð til þess að menga meira,“ heldur kemur hún ávallt í kjölfar aðgerða til samdráttar. „Fyrsta skrefið er að hugsa út ferðaplönin, til að minnka losunina. Næsta skref er svo að slá á losunina frá ferðalaginu og velja mótvægisaðgerð, svo sem bindingu kolefnis hjá Kolviði eða önnur góð verkefni.“