Frosti skyr er ný vara sem samanstendur af íslenskum skyrflögum og spírulínu. Varan er hugarfóstur þeirra Anítu Þórunnar Þráinsdóttur, sem útskrifast með BS-gráðu úr matvælafræði um jólin, og Guðrúnar Ölfu Einarsdóttur, en hún útskrifaðist með BS-gráðu úr matvælafræði síðastliðið sumar. Hugmynd þeirra varð í þriðja sæti í bæði frumkvöðlakeppninni Gullegginu og Ecotrophelia, evrópskri samkeppni háskólanema um vistvæna nýsköpun matvæla, sem er jafnframt besti árangur Íslands í keppninni frá upphafi.

Aníta og Guðrún Alfa kynntust á fyrsta ári sínu í matvælafræði við Háskóla Íslands árið 2017 og tóku þá við viðburðarík og skemmtileg ár. „Á þriðja árinu okkar í náminu tók alvaran við, en þá hófst þróunin á vörunni okkar, Frosta skyri. Við höfum báðar mjög mikinn áhuga á nýsköpun og gæðum matvæla og sameinuðum þennan áhuga í Frosta skyri,“ segir Guðrún Alfa, þegar hún er spurð um upphafið að samstarfi þeirra.

Gulleggið góða sem þær Guðrún Alfa og Aníta Þórunn fengu í viðurkenningarskyni fyrir Frosta skyr.

Hágæða próteinduft

„Frosti skyr er hágæða íslenskt próteinduft sem einnig er hægt að nota sem hefðbundið skyr. Varan samanstendur af frostþurrkuðum, laktósafríum skyrflögum með blárri spírulínu, en spírulína er næringarmikill þörungur og talinn til svokallaðrar ofurfæðu. Frosta skyr er mjög einfalt í notkun. Aðeins þarf að blanda vatni saman við skyrflögurnar og hræra hressilega og þá fær maður skyr í sinni upprunalegu mynd. Varan þarf ekki að vera geymd í kæli og getur geymst í mörg ár án viðkomu rotvarnarefna,“ útskýrir Aníta Þórunn og bætir við að einnig megi bæta Frosta skyr í holla þeytinga fyrir aukið próteinmagn.

Þegar þær eru spurðar hvernig hugmyndin hafi kviknað, svarar Aníta Þórunn. „Hugmyndin að Frosta skyri kviknaði í byrjun þessa árs í áfanganum vöruþróun matvæla í Háskóla Íslands, þar sem markmiðið var að þróa ný matvæli sem innihéldu blágræna smáþörunginn spírulína. Bláa spírulínan sem við notum í Frosta skyr er mjög næringarrík, en jafnframt laus við fiskbragðið sem margir tengja við þörunga og hentar því einstaklega vel sem viðbót í matvæli.“

Guðrún Alfa bætir við að þær hafi unnið dag og nótt að vöruþróun. „Eftir sex vikur vorum við komnar með fyrstu frumgerð af vörunni í hendurnar. Við fengum styrk frá Nýsköpunarsjóði námsmanna í framhaldinu til áframhaldandi þróunar á vörunni. Í sumar bauðst okkur svo vinna hjá fyrirtæki sem sérhæfir sig í þörungaræktun, en þar sóttum við okkur reynslu við ræktun á þörungum spírulínu. Frosti skyr er í stöðugri þróun og mun þeirri vinnu líklega aldrei ljúka, en varan er þó nánast söluhæf eins og er,“ segir hún.

Frosti skyr kemur á íslenskan markað á næsta ári. Varan samanstendur af frostþurrkuðum, laktósafríum skyrflögum með blárri spírulínu, sem gefur skemmtilegan lit. MYNDIR/AÐSENDAR

Tvenn verðlaun

Vinkonurnar létu ekki þar við sitja heldur skráðu sig í frumkvöðlakeppnina Gulleggið og síðan Ecotropheliu. „Aníta hringdi í mig eitt kvöldið og sagði mér frá auglýsingu um umsóknarfrest í frumkvöðlakeppnina Gulleggið, sem hafði þá lent í ruslpóstinum hjá okkur báðum. Við tókum skyndiákvörðun um að skrá okkur 20 mínútum fyrir lokun skráningar og helgina eftir vorum við mættar í fyrstu vinnusmiðjuna. Áður en við vissum af höfðum við verið valdar af 170 hugmyndum í topp tíu og lönduðum síðan þriðja sætinu í úrslitunum. Allt ferlið var ótrúlega skemmtilegt og reynsluríkt og erum við mjög fegnar að Aníta ákvað að skoða ruslpóstinn sinn þetta umrædda kvöld,“ segir Guðrún Alfa og Aníta bætir við. „Á fyrsta árinu okkar í matvælafræði heyrðum við af keppninni Ecotropheliu, evrópskri keppni háskólanema um vistvæna nýsköpun matvæla. Keppninni svipar að mörgu leyti til Eurovision en þar taka þátt fulltrúar frá hverju Evrópulandi. Á bak við keppnina standa nokkrir risar í matvælageiranum, meðal annars Nestlé. Við vorum staðfastar í því að fara erlendis og taka þátt fyrir Íslands hönd. Það varð svo að veruleika núna síðastliðinn sunnudag, þegar við lentum í þriðja sætinu, sem er jafnframt besti árangur Íslands frá upphafi.“

Væntanlegt á næsta ári

Þegar þær eru spurðar hvort verðlaunin geti hjálpað þeim að markaðssetja vöruna, svarar Aníta Þórunn. „Já, heldur betur. Jákvæð umfjöllun hefur skapast í kjölfarið, en það sýnir okkur að það er markaður fyrir Frosta skyr og að við séum á réttri leið. Einnig hafa fyrstu viðskiptavinirnir nú þegar haft samband og bíða í röðum eftir að Frosti skyr líti dagsins ljós í verslunum,“ segir Aníta Þórunn.

Guðrún Alfa segir að stefnan sé sett á að koma vörunni á markað á næsta ári. „Áhugasamir geta fylgst með okkur á samfélagsmiðlum fyrir upplýsingar þegar nær dregur,“ segir hún. Þær segja að Frosti skyr þurfi ekki að geymast í kæli og geti geymst í langan tíma án rotvarnarefna. Einnig verður kostur á því að selja marga skammta af skyri saman í einni pakkningu og jafnvel að selja skyrið umbúðalaust, en með því sparast hellingur af umbúðum. „Með Frosta skyri er hægt að sporna gegn matarsóun með því að þurrka skyr sem komið er á síðasta söludag og gefa því þannig nýtt líf. Frosti skyr sem íslenskt próteinduft, getur líka verið staðgengill innflutts próteindufts að einhverju leyti, en þannig mætti spara gjaldeyri og stuðla að bættri nýtingu innlendra auðlinda,“ segja þær.

Guðrún Alfa og Aníta stefna á að setja vöruna á markað og benda á að með auknum ferðamannastraumi hingað til lands hafi vinsældir skyrs dreifst um heiminn. Þær eru með margþætt framtíðaráform fyrir Frosta skyr „Fyrst á dagskrá er að koma vörunni á markað. Stefnan er að auðvelda útflutning á íslensku skyri, að selja umbúðalaust skyr í fyrsta sinn, minnka matarsóun og halda áfram þróun á vörulínunni Frosti skyr. Okkar helsta markmið er að framleiða hágæða og bragðgóða vöru sem neytendur þekkja og treysta.“

Hægt er að fylgjast með Frosta Skyr á frostiskyr.net eða á insta-gram @frostiskyr eða hafa samband frostiskyr@gmail.com.