Hanna Þóra er flugfreyja hjá Icelandair, menntuð sem viðskipta- og markaðsfræðingur og rekur eigið fyrirtæki. Fyrir rúmum þremur árum sneri Hanna Þóra blaðinu við og byrjaði á ketó mataræði. Ketó mataræðið snýst um að neyta minna af kolvetnum og meira af fitu yfir daginn og nýta sér ketóna sem brennsluefni fyrir líkamann.

„Fyrir rúmum þremur árum fann ég að líkamleg heilsa var ekki lengur upp á sitt besta og alls konar fylgikvillar ofþyngdar voru farnir að banka upp á með tilheyrandi liðverkjum og þreytu. Það var þá sem ég ákvað að prófa eitthvað nýtt, sem ég hafði ekki prófað áður. Ég fann strax mun á líkamlegri og andlegri heilsu og áttaði mig á því hvað ég hefði verið að innbyrða svakalega mikið af kolvetnum og sykri án þess að spá neitt í það. Þremur sykurlausum árum síðar sé ég ekki eftir einni einustu mínútu og mér tókst að finna mína hillu og ketó mataræði hefur verið minn lífsstíll og ástríða allar götur síðan. Það eru svo mikil forréttindi að starfa við það sem maður hefur ástríðu fyrir og ótrúlega gefandi að hanna og þróa uppskriftir fyrir þá sem vilja sneiða hjá kolvetnum, sykri, glúteni eða bara prófa eitthvað nýtt og girnilegt.“

Skipuleggur daginn

Hönnu Þóru finnst skipta miklu máli að borða rétt til að hafa orku og úthald út daginn. „Ég reyni eftir bestu getu að hugsa um allt sem ég borða sem orku sem endist. Ég er oft að vinna langa daga í háloftunum og þar skiptir öllu máli að vera tilbúin í hvaða aðstæður sem er. Með því að skipuleggja daginn og undirbúa nesti sem hentar mér finnst mér auðveldara að stjórna eigin orku og vellíðan. Þegar við verðum fullorðin þá er engin mamma sem pakkar niður nesti fyrir okkur eða ákveður hvað er í matinn. Við ákveðum hvað við viljum gera fyrir okkar líkama.“

Aðspurð segist Hanna Þóra oft þurfta að nýta janúarmánuð til að núllstilla líkamann. „Eftir jólahátíðina nýti ég fyrsta mánuð ársins oft í að fasta til hádegis og borða því fyrstu máltíð dagsins í hádeginu. Ég fæ mér svart kaffi og vatn á morgnana og brýt svo föstuna með girnilegum ketóvænum hádegismat. Að öðru leyti held ég mínu striki allan ársins hring. Ég hef það ávallt sem markmið alla daga að njóta allra máltíða og mér hefur tekist það.“

Hvernig lítur hefðbundinn dagur út hjá þér þegar kemur að því að raða saman matseðli fyrir daginn?

„Ég horfi á næringu dagsins sem eina heild og skipulegg daginn. Ég á alltaf harðsoðin egg í ísskápnum og gríp þau oft á morgnana og krydda með chilli og pipar. Í hádeginu reyni ég að koma fersku grænmeti inn í mataræðið og geri mér til dæmis salat með afgangs kjúklingi, osti, hnetum og góðri ketóvænni dressingu. Hjá mér eru öll salöt ávallt vel útilátin og alltaf eitthvað girnilegt og saðsamt. Í millimál er ég oft með möndlur eða hnetur í boxi og gríp í þegar ég finn fyrir svengd. Góð og holl fita sem veitir mér góða orku á milli máltíða. Í kvöldmat baka ég oft ketóvæna kosti eins og ketó naanbrauð til að hafa með kjúkling eða ketó pitsu á föstudögum. Ég reyni oft að elda stærri skammta í kvöldmat til þess að geta gripið með í nesti daginn eftir en allt sem sparar tíma gerir mataræðið auðveldara.“

Það borðar enginn fyrir þig

Hönnu Þóru finnst mikilvægt að vera sjálfum sér samkvæmur og vera fylginn sér. „Það borðar enginn fyrir okkur og það er undir okkur sjálfum komið að ákveða hvað við viljum gera og hvert við viljum stefna. Það sem mér fannst erfiðast fyrst var hvað öðrum fannst og hversu miklar skoðanir aðrir hafa á þínu mataræði. Lokaniðurstaðan er alltaf sú sama, það borðar enginn fyrir þig.“

Hanna Þóra deilir hér með lesendum grískri chia-skál sem er einn af hennar uppáhalds morgunverðum. „Ég geri þessa skál reglulega um helgar þegar ég hef góðan tíma og langar að gera vel við mig. Það er hægt að toppa hana með alls konar kolvetnaskertu góðgæti sem passar inn í daginn en einnig gott að taka með í nesti.“

Gríska chia-morgunverðarskálin.

Grísk chia-skál

Grunnur

1 dl grískt léttmál

1 dl rjómi

1 msk. chia-fræ

5-6 dropar stevía

Toppur

Hampfræ eftir smekk

Ber sem eru lægri í kolvetnum – t.d. hindber, jarðarber eða bláber

Kókosflögur eftir smekk

Heslihnetukurl eftir smekk

Möndluflögur eftir smekk

Blandið saman grísku léttmáli og rjóma, bætið chia-fræjum og stevíu út í og blandið vel saman. Chia-fræin þurfa nokkrar mínútur til að draga í sig vökvann úr blöndunni. Toppið á ykkar hátt en ég geri reglulega stóra skál og raða fallega ofan á, svo fá allir í fjölskyldunni að skammta sér í minni skálar. Skemmtileg máltíð fyrir alla fjölskylduna.