Leikhús
Nokkur augnablik um nótt
Þjóðleikhúsið
Höfundur: Adolf Smári Unnarsson
Leikstjóri: Ólafur Egill Egilsson
Leikarar: Björn Thors, Ebba Katrín Finnsdóttir, Hilmar Guðjónsson og Vigdís Hrefna Pálsdóttir
Leikmynd: Hildur Evalía Unnarsdóttir
Búningar: Arturs Zorgis
Lýsing: Jóhann Bjarni Pálmason
Tónlist og hljóðmynd: Aron Þór Arnarsson
Myndbandshönnun: Ásta Jónína Arnardóttir
Systur og makar hittast í sumarbústað. Nú skal grillað, drekka dýrt vín og rífast heiftarlega um íslenskt samfélag. En fyrst nokkur orð um umgjörð sumarbústaðarferðarinnar, en ímynd er einmitt eitt af helstu umræðuefnum kvöldstundarinnar. Kassi Þjóðleikhússins hefur fengið endurnýjun lífdaga. Forsalurinn hefur verið tekinn í gegn, íþróttahús Jóns Þorsteinssonar er endurskapað í nútímalegri mynd og heppnast einstaklega vel. Þetta afturlit til sögunnar er tilvalinn vettvangur til að snúa speglinum til samtímans og frumsýna glænýtt íslenskt leikrit eftir ungan höfund, Adolf Smára Unnarsson.
Í mögnuðu verðlaunasýningunni Ekkert er sorglegra en manneskjan, tókst Adolf Smári á við harmleikinn í hversdagsleikanum, tilvistarkreppu og flóttann frá raunveruleikanum. Svipuð málefni eru til grundvallar í verkinu Nokkur augnablik um nótt, en höfundur víkkar sjóndeildarhringinn og setur íslenskt samfélag undir smásjána og notar til þess persónugerðar táknmyndir, fólk sem við þekkjum öll eða könnumst við. Adolf Smári beitir einræðum og ráfandi samtölum til að kryfja stór málefni svo sem kapítalisma, stéttaskiptingu og feðraveldið, en hefur ekki ennþá beislað sinn eigin stíl eða náð föstum tökum á formi, sem er eðlilegt fyrir ungan höfund.
Nokkur augnablik um nótt hefst með ræðuhöldum í nýuppgerðum forsal Kassans. Ragnhildur, leikin af Vigdísi Hrefnu Pálsdóttur, er í prófkjöri og setur fjölskyldumál í fyrsta sæti, þrátt fyrir að forðast sína eigin fjölskyldu. Mikið er gert úr dugnaði Ragnhildar, sem talar mikið um þrautseigju og menntun, en áhorfendur vita aldrei hvað hún lærði né við hvað hún starfar. Í leit sinni að stóru málefnunum gleymir höfundur nefnilega smáatriðunum sem fylla út í bæði persónur og leikfléttu. Vigdís Hrefna túlkar þessa brotnu konu með ágætum en nær ekki að stíga fyllilega vel inn í togstreituna sem einkennir hana.

Áföll í æsku
Ragnhildur býður systur sinni og kærasta hennar í heimsókn upp í sumarbústað, Björk, leikinni af Ebbu Katrínu Finnsdóttur og Óskari, leiknum af Hilmari Guðjónssyni. Systurnar tókust á við áföll í æsku á mjög mismunandi hátt. Ragnhildur flúði til útlanda og huggar sig með fjármálaöryggi. Björk leitaði í tónlistina en er ennþá að reyna að finna sjálfa sig. Ebba Katrín er með okkar efnilegustu ungu leikkonum og finnur hjartað í Björk með næmum leik, augun segja nefnilega allt. Missir er af því að allar persónur verksins fá einræðu nema Björk. Hilmar er á heimavelli sem hinn afar venjulegi en viðkunnanlegi Óskar, sem drekkur kannski of mikið en vill vel, mest megnis. Hlutverkið er sem sniðið að Hilmari sem nostrar við karakterinn með hárfínum kómískum tímasetningum í bland við afslappaða nálgun.
Fyrrum fótboltakappinn og núverandi fjárfestirinn Magnús, eiginmaður Ragnheiðar, leikinn af Birni Thors, er óskrifað blað, aðallega óskrifuð persóna. Hann er framsettur sem eins konar táknmynd feðraveldisins og kapítalisma, maður sem hefur fengið allt upp í hendurnar en telur sig hafa unnið fyrir því. Sem táknmynd er Magnús ágætur til síns brúks, en sem persóna alls ekki. Björn vinnur mjög vel með takmarkað efni, fyllir þagnirnar merkingu og gerir sitt besta til að koma reiði og sársauka Magnúsar til skila. En of mörgum spurningum er ósvarað.
Framvinda og karakterar dansa á línu firringar og mörg atriði kyrrstæð, af þeim stökum er sýningin fremur fjarlæg. Hvorki hefðbundið stofudrama né absúrd ádeila.
Fremur fjarlæg sýning
Síðastliðin ár hefur Ólafur Egill Egillsson leitast við að leikstýra nýjum leikritum eftir unga höfunda, sem er virðingavert fyrir reynslumikinn leikstjóra. Fjórði veggurinn er fremur veikburða í sýningunni en er ekki nægilega mölvaður til að hafa áhrif. Framvinda og karakterar dansa á línu firringar og mörg atriði kyrrstæð, af þeim stökum er sýningin fremur fjarlæg. Hvorki hefðbundið stofudrama né absúrd ádeila. Þannig fellur sýningin fremur flöt. Aftur á móti er mjög skemmtilegt að sjá ferskt listrænt teymi, listafólk úr öllum áttum sem fær að þroskast og vonandi blómstra innan veggja Þjóðleikhússins. Í sýningunni má sjá margar forvitnilegar listrænar hugmyndir sem þjóna þó sýningunni ekki nægilega vel.
Í leikskrá tala höfundur og leikstjóri um vinnuaðferðir sínar í fremur óljósu máli. Mikið er talað um samvinnu, ímyndarsköpun og „hefðbundið dramaleikhús”. Samtalið er einkennandi fyrir sýninguna, sem er samansafn af lauslega tengdum hugmyndum frekar en heildstæð eining. Stíllinn er áhugaverður og samtölin stundum lifandi en sprengikraft vantar í textann. Fléttan er sömuleiðis forvitnileg en gengur ekki alveg upp, sem byggist aðallega á því að persónurnar eru ekki nægilega trúverðugar þrátt fyrir að málefnin séu það svo sannarlega. En Adolf Smári er að stíga sín fyrstu skref sem leikskáld og vonandi fær hann rými til að þróa sína hæfileika.
Niðurstaða: Stórar hugmyndir duga ekki til að kveikja nægilega stórt bál.