Sýningar Ólafar Nordal eru tilhlökkunarefni, því oftast veit áhorfandinn ekki hverju hann á von á fyrr en á hólminn er komið. Hún „vinnur með menningararfinn“ eins og það er kallað, en sú vinna getur leitt hana um víðan völl, yfir í þjóðsögur, mannfræði og menningarfræði - og einstöku sinnum út í ógöngur, eins og stundum gerist þegar mikið er undir. Yfirstandandi sýning hennar í Ásmundarsal er hins vegar óvenju hófsöm, markviss og skýrt upp byggð, nánast innsetning sem samanstendur af þremur „foglum“, furðuverum úr bronsi. Þeim er komið fyrir á háum stöllum þannig að þeir yfirskyggja áhorfendur.
Allt um kring hljómar svo margs konar kvak, kjank og garg, hljóðeffektar úr fuglaríkinu eftir Hjalta, son listakonunnar, sem er starfandi tónskáld. Bronssteypa er nokkur nýlunda í myndlist Ólafar en þrátt fyrir að efnisheimur nútímalistamanna sé nú nánast ótakmarkaður, er mörgum þeirra enn hlýtt til gamla góða bronssins og nota hvert tækifæri til að hagnýta sér það. Eftir áferð steypunnar að dæma virðist listakonan hafa látið stækka og steypa eftir þremur leirskissum sínum.
Sýningar Ólafar Nordal eru tilhlökkunarefni, því oftast veit áhorfandinn ekki hverju hann á von á fyrr en á hólminn er komið.
Þar sem óttinn býr
„Foglar“ Ólafar eru samsett fyrirbæri, tiltölulega mennskir til fótanna, vængjalausir, en bera misjafnlega afmynduð fuglshöfuð. Þeir eru í miðju ummyndunarferli, brjótast um í mannheimi en teygja sig í átt til stjarnanna. Fuglar í einhverri mynd koma víða fyrir í nútímalist, ekki síst meðal súrrealista, þar sem þeir eru gjarnan tákn fyrir hugarflugið og andagiftina. Max Ernst teflir iðulega fram í verkum sínum furðufugli sem hann nefndi „LopLop“, sem var eins konar milliliður milli listamannins og hugarheimanna þar sem óttinn (e. the uncanny) býr.
Afkáralegt og ógnarlegt
Þannig birtist fuglinn líka í verkum nokkurra íslenskra listamanna sem á tímabili sóttu andagift til súrrealisma, til dæmis Alfreðs Flóka, Errós, Sverris Haraldssonar og Sigurjóns Ólafssonar. Sem gegnsætt rómantískt tákn fyrir skáldskapinn og eftirlöngun mannsins eftir æðri sannleik kemur fuglinn hins vegar mun víðar fyrir í íslenskri myndlist, til að mynda í táknsæknari verkum Kjarvals og Finns Jónssonar. Fyrir utan Ólöfu man undirritaður hins vegar aðeins eftir einum öðrum listamanni íslenskum, Steingrími Eyfjörð, sem lýsir þessu ummyndunarferli, „ferðinni til stjarnanna“, sem afkáralegu, jafnvel ógnarlegu. Einhvern veginn þannig skilgreina menn „grótesku“.
En þetta er líka viðhorf sem markar eldri verk Ólafar, þar sem fjallað er um mannkynbætur. Í því tilfelli voru hugsjónir hátimbraðar, en aðferðafræðin hörmuleg.
Niðurstaða: Einföld sýning en margræð.