„Þetta voru svo sannarlega tveir tvöfaldir sem gerist eiginlega aldrei,“ segir Arnar Jón Agnarsson, einn stofnenda Eyland Spirits, sem kom, sá og sigraði með Ólafsson Icelandic Gin á hinni virtu vínkeppni San Francisco Spirits Competition þar sem það hlaut gullverðlaun fyrir bæði bragð og umbúðir.

„Við fengum Double Gold fyrir pakkninguna og útlitshönnun annars vegar og hins vegar fyrir bragðið sem er kannski það mikilvægasta þannig að þetta voru vissulega tveir tvöfaldir.“

Rúmlega 3.500 tegundir voru lagðar fyrir 30 dómara sem voru einróma um að Ólafsson verðskuldaði fyrstu verðlaun. „Þegar þeir gefa allir fyrstu einkunn, eða gullverðlaun, þá færðu svokallað Double Gold,“ segir Arnar og dregur hvergi úr hversu þungt slíkt vegur í San Francisco.

„Þetta er ein stærsta og virtasta áfengiskeppnin í heiminum og þegar þú færð svona tvöfalt gull þá ertu greinilega að gera eitthvað rétt. Að ég tali nú ekki um þegar þú færð tvenn slík verðlaun.“

Rétta blandan

Arnar bætir við að líklega megi segja að þetta sé til marks um að þau hafi náð því fram sem þau ætluðu sér. „Að reyna að búa til áfengi sem er gott á bragðið og lítur vel út. Fyrir áfengisframleiðendur eins og okkur er þetta hæsta viðurkenning sem hægt er að fá þarna og er svolítið eins og að vinna Óskarsverðlaunin.

Þannig og við erum náttúrlega bara gersamlega himinlifandi yfir þessu og erum að vonast til þess að þetta hjálpi okkur enn frekar við að hefja útflutning og gera hann bara auðveldari að öllu leyti.“

Ginið er kennt er við náttúrufræðinginn og þann mikla upplýsingarmann Eggert Ólafsson og áhersla er lögð á að í raun sé um íslenska náttúruafurð að ræða þar sem íslenskar jurtir og vatn séu mikilvægustu hráefnin í víninu. Það hafi því verið framleitt með alþjóðamarkað í huga og nú opnist sóknarfærin.

Fullur gámur af gini

„Fyrsti gámurinn til Bandaríkjanna verður fylltur núna í lok mánaðarins,“ segir Arnar og bendir á að allur útflutningur hafi stöðvast vegna faraldursins og meira eða minna legið niðri síðustu fjóra mánuði.

„Þegar þú kemur með nýja vöru eins og áfengi á markað, sérstaklega erlenda markaði eins og í Bandaríkjunum, þá þarftu að geta fylgt henni eftir með því að fara í heimsókn á barina og í búðirnar.

Við hægðum því dálítið á okkur viljandi en erum komin á fullt núna af því að ástandið í Bandaríkjunum er hvað skást á þeim mörkuðum sem við ákváðum að sækja inn á. Þannig að fyrsti gámurinn af Ólafsson er væntanlegur í Bandaríkjunum í byrjun júní og svo fer vonandi bara annar og svo enn annar.“

Gullna hliðið

Arnar segir þátttöku í þekktum áfengiskeppnum eins og þeirri í San Francisco nauðsynlega þegar sótt er á erlenda markaði. „Þetta er ákveðin leið sem þarf að fara til þess að reyna að öðlast alþjóðlega dreifingu.

Hluti af þeim leik er að taka þátt í keppnum og ef þú vinnur til verðlauna, að ég tali nú ekki um hæstu verðlaun og í bestu keppnunum, þá hjálpar það rosalega til með í fyrsta lagi náttúrlega að finna dreifingaraðila og í öðru lagi að markaðurinn hafi bara áhuga á þér.

Þannig að þegar þú segist vera með margverðlaunað gin frá Íslandi og Double Gold-sigurvegara í San Fransisco þá auðveldar það þér kannski að komast inn fyrir dyrnar á flestum stöðum,“ segir Arnar og setur þetta í samhengi við kvikmyndabransann.

„Við erum búin að taka þátt í nokkrum keppnum og erum búin að vera rosalega heppinn að fá gullverðlaun í einhverjum fimm, sex og platínuverðlaun í einum til tveimur sem er alveg frábært og rosa gott.

Þetta er dálítið eins og að vera með kvikmynd og vinna Gullbjörninn í Berlín og á Cannes en svo þegar þú færð einhver verðlaun á Óskarsverðlaunum þá talarðu ekki um annað en það.“