Lífið

Foreldrastarf er gjöf til barna

Marta Sigurjónsdóttir, foreldri í Hörðuvallaskóla og Hans Liljendal Karlsson, foreldri í Foldaskóla, hafa lengi verið virk í foreldrastarfi. Þau segja launin koma ánægjulega á óvart.

Þau Hans Liljendal Karlsson og Marta Sigurjónsdóttir hafa góða reynslu af foreldrastarfi og hafa bæði setið sem formenn foreldrafélaga. MYND/EYÞÓR

Ég tók að mér foreldrastarf vegna þess að ég vildi kynnast fólkinu sem starfar með börnunum mínum í skólanum,“ segir Marta Sigurjónsdóttir, tveggja barna móðir, stjórnarmaður í Íþróttafélaginu Gerplu og formaður foreldrafélags Hörðuvallaskóla síðan 2008.

Marta er komin til samfundar við Hans Liljendal Karlsson, þriggja barna föður sem hefur verið virkur í foreldrastarfi síðan 2010. Fyrst í Húsaskóla þar sem hann var formaður foreldrafélagsins í fjögur ár en nú er Hans í skólaráði Foldaskóla og formaður barna- og unglingastarfs hjá handknattleiksdeild Fjölnis.

„Ég lenti óvænt í foreldrastarfi þegar strákurinn minn hóf nám í 1. bekk og hnippt var í mig að gerast bekkjarfulltrúi á kantinum. Ég sló til og fannst strax gaman að tengjast öðrum foreldrum og fólki með ólíkar skoðanir. Mér þótti líka skemmtileg áskorun að hægt væri að nálgast verkefni foreldrastarfsins með mismunandi hætti,“ segir Hans sem í kjölfarið sóttist eftir enn frekari störfum fyrir foreldrafélagið. „Ég fylltist löngun til að hafa enn meiri áhrif á skólastarfið og varð sérstaklega áhugasamur um að tengja saman skóla og unglingastarf. Því hef ég unnið ötullega að því að vekja áhuga hjá öðrum foreldrum og koma þeim á bragðið enda gefur foreldrastarfið svo ótal margt til baka. Maður fær allt aðra tengingu við hverfið sitt, hefur áhrif til góðs og kynnist íbúum þess, og bara með því að skreppa í Bónus verður maður þess áskynja hversu mikill hluti maður er orðinn af hverfinu, sem mér þykir virkilega gaman.“

Marta tekur undir orð Hans. „Börnin mín segja ekki hægt að fara í búðina með mömmu því hún lendi alltaf á tali við hverfis­búana. Ég sé bara ótvíræða kosti þess. Það er gott að vera málkunnugur öðrum foreldrum í hverfinu og mynda gott tengslanet þeirra á milli, áður en hugsanleg vandamál koma upp.“

Börnunum sýnt gott fordæmi

Marta og Hans eru ekki í vafa um gildi þess að sinna foreldrastarfi.

„Það gleymist að tala um hversu mikið maður fær til baka. Ávinningurinn er svo dýrmætur og þegar upp er staðið eignast maður meira í eigin hverfi. Tenging við aðra foreldra og íbúa hverfisins verður meiri, samhugur og velvilji, og það er gaman að sýna gott fordæmi á vinnustað barna og unglinga, og kenna börnum sínum að vera virk í samfélaginu. Ég sá það ekki fyrir þegar ég tók fyrst þátt í foreldrastarfinu en ég er gríðarlega þakklátur fyrir að hafa fengið að taka þátt í þessu ævintýri og held að mun fleiri sæktu í foreldrastarf ef þeir áttuðu sig á því hversu gefandi launin eru,“ segir Hans.

Marta segir misjafnt eftir árgöngum hversu viljugir foreldrar eru að sinna foreldrastarfi.

„Ég heyri stundum á foreldrum að það skipti ekki máli hvort þeir taki þátt í foreldrastarfi en það skiptir svo sannarlega máli og börnin alveg sérstaklega miklu. Þau vilja fá foreldra sína í foreldrastarf skólanna, þeim þykir það upphefð, gaman og traustvekjandi að foreldrar bekkjarsystkina þeirra þekkist og geti talað saman. Það er líka allt annað að nálgast foreldri ef maður kannast við viðkomandi og vitaskuld nauðsynlegt að foreldrar geti talað saman af skilningi og umhyggju fyrir börnunum, ásamt því að geta átt góðar samverustundir með nemendum og foreldrum þeirra í skólastarfinu.“

Kúnstin er að virkja fleiri foreldra

Marta og Hans segja útbreiddan misskilning að hlutverk bekkjarfulltrúa sé að vera skemmtanastjóri en mælst er til þess að halda minnst eitt bekkjarkvöld á hverri önn.

„Hlutverk bekkjarfulltrúa er að virkja aðra foreldra til að sinna mismunandi hlutverkum því hægt er að hafa áhrif á svo margan hátt,“ segir Hans. „Mér hálfbrá þegar ég uppgötvaði hvað gott foreldrastarf er þýðingarmikið. Svo mætti ég uppvíraður á kaffistofuna í vinnunni til að ræða þetta en hitti þá fyrir foreldra sem sögðu: „Ja, skólinn sér nú bara um þetta.“ Þá velti ég fyrir mér hvort við værum enn á steinöld því það er eins og þessi hugmyndafræði nútímans nái ekki til fjöldans.“

Marta segir gott foreldrastarf ekki ná að þrífast nema að skólinn vinni með foreldrum og þeir séu velkomnir í skólann.

„Maður getur haft öfluga einstaklinga í liði með sér en ef skólinn vinnur ekki með þeim bitnar það á foreldra- og skólastarfinu. Allt er þetta mismunandi eftir skólum en í Hörðuvallaskóla höfum við átt einstakt samstarf við skólann sem gerir allt fyrir okkur.“

Hans tekur undir orð Mörtu. „Í Húsaskóla var mjög virkt foreldrafélag starfandi þegar ég tók til starfa og allt sem sneri að skemmtanahaldi, verkaskiptingu og föstum viðburðum var eins og vel smurð vél. Kúnstin er að virkja fólk með sér og draga ekki vagninn einn. Þess vegna eru fastar hefðir mikilvægar og að nota nærsamfélagið með sér.“

Gott aðhald foreldra að skólastarfinu

Skóli án foreldrastarfs yrði mikil afturför, að mati Hans.

„Ég sé ekki skólann fyrir mér án foreldrastarfs. Tenging foreldra við skólastarfið er mikilvæg sem og aðhald þeirra að skólastarfinu. Að sinna foreldrastarfi eykur líka skilning manns á því hvernig grunnskólinn starfar í dag. Maður hafði ákveðna mynd í hausnum en hún er ekki lengur sú sama og þegar maður var sjálfur í grunnskóla,“ segir Hans.

Í foreldrastarfinu hjá Mörtu stendur upp úr að hafa kynnst frábæru fólki og eignast góða vini.

„Þeir sem fara í foreldrastarf af einskærri löngun munu njóta þess og hafa gaman af, enda einstaklega gefandi og skemmtilegt. Því tel ég hægt að ná öllum í foreldrastarf ef þeir bara sjá um hvað starfið snýst. Því miður eru svo alltaf einhverjir sem gerast bekkjarfulltrúar með því hugarfari að þeir séu þá búnir að standa sína plikt, en jákvætt hugarfar skiptir sköpum; annars verður þetta aldrei skemmtilegt og maður hefur lítið að gefa af sér.“

Í upphafi segist Hans ekki hafa haft háleit markmið. „En ég heillaðist fljótt af starfi bekkjarfulltrúans, vildi fá meiri ábyrgð og útvíkka möguleikann á því að láta gott af mér leiða. Ég fylltist eldmóði þegar ég tengdi við þá samfélagshugsun sem áður hafði verið mér hulin og það var svo gott að láta gott af sér leiða í nærumhverfinu. Því má segja að ég hafi kynnst nýrri hið á sjálfum mér.“

Dýrmæt samfylgd foreldra á skólagöngunni

Það er gjöf til barns að taka þátt í foreldrastarfi á skólagöngu þess.

„Með því gefum við barninu af tíma okkar og sýnum starfi þess og daglegu umhverfi virðingu, gleði og dýrmæta samfylgd. Yngri sonur minn þekkir ekki annað en að ég sé í foreldrastarfi og mér finnst ég skynja stolt hans og ánægju með að mamma sín gefi sig að árum hans í grunnskóla með virku foreldrastarfi.“

Hans skynjar það sama hjá sínum börnum. „Þeim þótti heilmikið mál þegar ég dró mig út sem formaður foreldrafélagsins og það var ekki samþykkt svona einn, tveir og þrír. Það jafnaði sig svo þegar ég tók að mér foreldrastörf í Fjölni,“ segir hann brosmildur.

„Allir gera kröfu um gott samfélag en það er svolítið sérstakt að vera þá ekki tilbúinn að leggja sitt af mörkum. Gott foreldrastarf gerist nefnilega ekki af sjálfu sér. Allir hafa skoðanir á skólastarfinu en segja þær úr ákveðinni fjarlægð. Því segi ég: Komið frekar að borðinu og takið þátt! Það er fullt af spennandi möguleikum og launin koma ánægjulega á óvart.“

Greinin birtist fyrst í sérblaði Heimili og skóla sem fylgdi Fréttablaðinu 13. september 2018.

Athugasemdir

Auglýsing
Auglýsing

Tengdar fréttir

Lífið

Fimmtugur forstjóri á fljúgandi ferð

Lífið

Katrín Tanja selur 70 milljóna króna íbúð í Skugganum

Lífið

Björn Leifsson veiddi „World Class“ fisk

Auglýsing

Nýjast

Hrókurinn gerði gott gleði­mót á norður­hjara veraldar

Erfið barátta við krabbamein

Líkamsrækt og hlaup

tetesept á Íslandi

Áhrifarík meðferð við leggangaþurrki

tetesept á Íslandi

Auglýsing