Gísli Örn Garðars­son leikur eitt aðal­hlut­verkið í Ex, öðru leik­ritinu í þrí­leik Mariusar von Mayen­burg, sem Bene­dict Andrews leik­stýrir og frum­sýnt er í Þjóð­leik­húsinu næsta laugar­dag. Ex er sál­fræði­drama sem segir frá því þegar fyrr­verandi kærasta bankar upp á hjá hjónunum Daníel og Sig­rúnu seint um kvöld í von um gistingu.

„Við Nína Dögg leikum hjón og síðan biður fyrr­verandi kærasta mín, sem er leikin af Kristínu Þóru, um að fá að gista, því hún er að skilja við kærastann sinn. Það eru að­stæður sem ég held að flestir, ef ekki allir, gætu sett sig inn í. Það er mikill undir­liggjandi húmor í þessu og án þess að ég ætli eitt­hvað að fara að bera þetta saman við Ellen B. þá hallar þetta verk kannski í grát­bros­legri áttir, þar sem inn í blandast þessi skyndi­lega ó­reiða í hjóna­bandinu og inn­byrðis átök þeirra sem í hlut eiga,“ segir Gísli Örn.

Ex var frum­flutt hjá Rik­stea­tern í Sví­þjóð 2021 en er núna sýnt sem annar hluti Mayen­burg-þrí­leiksins og sjálf­stætt fram­hald verksins Ellen B. sem frum­sýnt var í Þjóð­leik­húsinu um jólin.

Þú ferð með hlut­verk eigin­mannsins Daníels, hvers konar karakter er hann?

„Hann er maður sem er í rútínu bæði í vinnunni og lífinu. Heimilis­haldið og hjóna­bandið er í föstum skorðum með til­heyrandi deyfð og búið að vera mjög lengi. Svo gerist þetta klassíska, for­tíðin kemur og bankar upp á og þá fokkast mögu­lega allt upp.“

Ex er annað verkið í þríleik Mariusar von Mayenburg.
Mynd/Aðsend

Mót­leikarar og hjón

Gísli Örn og Nína Dögg leika hjón í verkinu en eins og flestir vita þá eru þau hjón í al­vörunni. Gísli Örn segir að það hafi engin á­hrif á heimilis­lífið að leika á móti hvort öðru.

„Maður er náttúr­lega búinn að vera að svara þessari spurningu í bráðum þrjá ára­tugi. Stundum falla verk­efnin þannig að við deilum skjánum eða sviðinu og stundum líða mörg ár á milli.

Við út­skrifumst úr leik­listar­skólanum á­kveðinn hópur og svo búum við til Vestur­port á meðan við erum enn þá í skólanum og við höfum unnið jafn náið með þeim öllum, eins og Birni Hlyni, Ólafi Darra, Ingvari eða Víkingi. Manni líður eins og maður hafi verið hluti af þessu teymi síðan, þó svo að leiðir okkar hafi legið í allar áttir.“

Gísli Örn bætir því við að honum finnist mjög gefandi að leika á móti eigin­konu sinni þegar hann fær tæki­færi til þess.

„Fyrir mér er það ekkert öðru­vísi í sjálfu sér að vinna með Nínu – eða í raun hverjum sem er í bransanum. Þetta er lítill heimur og það mæta allir í vinnuna af sömu fag­mennsku óháð einka­lífinu. Og eins og þeir vita sem hafa leikið á móti Nínu þá er mjög gefandi að leika á móti henni, hún er frá­bær leik­kona, og það sama gildir um Kristínu Þóru,“ segir Gísli Örn.

Fyrir mér er það ekkert öðru­vísi í sjálfu sér að vinna með Nínu – eða í raun hverjum sem er í bransanum.

Beint inn í kjarnann

Með hlut­verk gömlu kærustunnar sem bankar upp á fer Kristín Þóra Haralds­dóttir sem lék einnig með Gísla Erni og Nínu Dögg í sjón­varps­þáttunum Ver­búðinni sem fönguðu at­hygli þjóðarinnar fyrir sléttu ári.

„Það er mjög gaman að leika á móti tveimur konum sem maður hefur leikið mikið með og þekkir vel. Þá er maður mjög fljótt búinn að ýta ein­hverju frá sér og getur farið bara beint inn í kjarna málsins og beint inn í hjartað á skepnunni án þess að þurfa eitt­hvað að vera að átta sig á hvort öðru. En auð­vitað er ekkert hægt að al­hæfa um neitt í þessu. Verk­efnin eru alltaf svo ólík og fólkið líka, svo maður mætir bara opinn til leiks og segir helst bara já við öllum hug­myndum. Það er lík­lega kjarninn í þessu,“ segir Gísli Örn.

Gísli hefur unnið jöfnum höndum sem leikari og leik­stjóri allt frá því hann út­skrifaðist úr Leik­listar­skóla Ís­lands 2001 og segir hann það alltaf skemmti­lega á­skorun að stíga á svið og ein­beita sér að því að vera sviðs­leikari.

„Ég hef náttúr­lega ekki stigið á svið sem ó­breyttur leikari í langan tíma. Þegar ég hef leikið á sviði, þá hefur það annað hvort verið eitt­hvað sem ég hef sett upp sjálfur eða haft á­hrif á að setja upp. Ég held að þetta sé bara í fyrsta skiptið frá út­skrift sem ég er ráðinn sem leikari sem hefur ekkert um neitt að segja. Þá vill maður náttúr­lega gera það með svona frá­bærum ein­stak­lingum eins og Nínu Dögg og Kristínu Þóru,“ segir hann.

Fram­hald af Ver­búðinni

Höfundur Ex, Marius von Mayen­burg, er Þjóð­verji og eitt þekktasta leik­skáld Evrópu um þessar mundir. Leik­stjórinn, hinn ástralski Bene­dict Andrews, er einnig mjög virtur á al­þjóð­legum vett­vangi. Gísli kveðst hafa fylgst með verkum þeirra beggja en þetta er þó í fyrsta skipti sem hann fær tæki­færi til að vinna með þeim.

„Maður hefur náttúr­lega séð verkin hans Mariusar von Mayen­burg frá því hann kom á sjónar­sviðið. Svo með Bene­dict, hann er frá Ástralíu, og leiðir okkar hafa legið sam­síða í mörg ár. Við vorum báðir list­rænir með­stjórn­endur hjá Young Vic leik­húsinu í London á sama tíma, en lentum alltaf ein­hvern veginn sitt á hvorum tíma­ásnum með upp­setningar. Þannig að við höfum vitað hvor af öðrum lengi en í raun aldrei hist al­menni­lega, svo það var kominn tími til.

Ég var mjög til í þetta þegar Bene­dict bauð mér að vera með, enda er hann frá­bær lista­maður og mjög gefandi leik­stjóri,“ segir hann.

Hvað er svo næst á döfinni hjá þér, fá lands­menn að sjá fram­hald af Ver­búðinni von bráðar?

„Næsti kafli Ver­búðarinnar hefur verið í góðri gerjun hjá okkur, við erum búin að vera í mikilli heimilda­vinnu og erum að fara að setjast niður og klára að skrifa. Við erum mjög spennt yfir því.

Svo var ég að leik­stýra tveimur þáttum í Exit, norsku sjón­varpsseríunni, sem eru að fara í loftið 1. mars. Það verður eitt­hvað, og svo verður vonandi meira um leik­hús­verk­efnin. Þar á jú hjartað alltaf sinn sess,“ segir Gísli Örn.