Ýr útskrifaðist með BA-gráðu í fatahönnun frá Listaháskóla Íslands vorið 2010 og hefur frá útskrift hannað undir sínu eigin merki, Another Creation. Ýr hefur haldið einkasýningar og unnið sem búningahönnuður í kvikmyndum, leikhúsi, fyrir Íslenska dansflokkinn, Íslensku óperuna, Söngkeppnina á RÚV og við tónlistarmyndbönd. Nú nýverið stofnaði hún nýtt fatamerki, Warriör, í samstarfi við vin sinn Alexander Kirchner og Hunter Simms sem búsettur er í New York.

Kynntust í grunnskóla

Alexander og Ýr hafa þekkst frá því í grunnskóla en þau voru saman í unglingadeildinni í Hlíðaskóla og kynntust svo aftur á síðari árum í gegnum tískubransann á Íslandi. Alexander var lærlingur hjá Ýri þegar hún hélt sína fyrstu einkasýningu og í framhaldi deildu þau vinnurými um tíma á meðan Alexander hóf sinn eigin hönnunarferil. Þau hafa bæði verið undir miklum áhrifum frá hönnun hvort annars í gegnum tíðina og oft velt því fyrir sér að vinna saman.

Það var því kjörið tækifæri þegar sameiginlegur vinur þeirra frá New York kom með þá hugmynd að sameina þau tvö undir einum hatti til að nýta sem best hæfileika þeirra beggja.

Warriör-línan einskorðast við ákveðinn grunn; fjölnota íþróttagalla. Sérstakir aukahlutir eru svo framleiddir eftir pöntun. Mynd/Stefán John Turner

Ólíkir stílar í samstarfinu

„Ég er mest í sníðagerð og hef mikla unun af því að þróa og vinna ný snið. Það hefur því verið mitt helsta hlutverk í samstarfinu,“ útskýrir Ýr aðspurð hvernig svona hönnunarsamstarf gangi fyrir sig. „Eftir alla þessa reynslu er ég jafnframt með góð sambönd við framleiðendur víðs vegar um heiminn.

Alexander hefur góða innsýn í götutískumenninguna og veit hvað er nýtt og títt í þeim málum, það er því ómetanlegt að hafa hann sem sérlegan ráðgjafa þegar kemur að hönnun og einnig er hann með mjög gott tengslanet sem nýtist félaginu mjög vel.

Við komum í raun úr mjög ólíkum vinahópum þó að við þekkjum mikið af sama fólkinu. Þetta gerir það að verkum að ólíkir stílar mætast sem er alltaf áhugavert.“

Fötin frá Warriör henta báðum kynjum og breiðum aldurshóp. Mynd/Einar Snorri

Vinur frá NY leiddi þau saman

Með þeim Ýri og Alexander í liði er Hunter Simms, þaulreyndur auglýsingahönnuður búsettur í New York sem hefur unnið til fjölda verðlauna og viðurkenninga fyrir sín störf.

„Hann hefur unnið fyrir stór merki á borð við Nike, Spot­ify, Apple, Reebok, Mercedes og fleiri.Hunter hefur mikinn áhuga á íslenskum listum og hefur heimsótt Ísland undanfarin 20 ár starfs síns vegna en einnig af því að hann á hér stóran vinahóp og tengslanet. Hunter heillaðist af íslenskri fatahönnun og hefur lengi haft áhuga á að tengjast henni betur, sér í lagi að flytja hana út á Bandaríkjamarkað.“

Það var svo í vor að hann hafði samband við Alexander og Ýri varðandi mögulegt samstarf. „Við höfum svo verið að flakka mikið fram og til baka undanfarið, ég er búin að vera samanlagt í meira en mánuð úti frá í haust, en Hunter er að koma hingað í tíunda sinn í dag. Stefnan er að vera með pop-up í New York á næstu tískuviku í febrúar og kynna svo nýja línu hér heima á HönnunarMars. Fyrstu markaðssvæðin eru því Ísland og Bandaríkin þar sem tengingarnar liggja fyrir.“

Warrior opnar nýja vefverslun warrior.is um helgina þar sem hægt er að nálgast fyrstu vörurnar á netinu. Mynd/Einar Snorri

Aukið notagildi og lengri líftími

Hugmyndafræðin á bak við hönnun Warriör er að auka notagildi fatnaðar og lengja líftíma hans. Framleiðslan einskorðast við ákveðinn grunn; fjölnota íþróttagalla. Sérstakir aukahlutir, svo sem auka ermar, hettur og fleira eru svo framleiddir sérstaklega eftir pöntun.

Hugmyndin er að stuðla að betri nýtingu og þá um leið minni sóun þar sem notagildi og líftími einnar og sömu flíkurinnar eykst margfalt.„Við fengum að vinna frumgerðirnar með Henson sem hefur áratuga reynslu í gerð íþróttafatnaðar og var það samstarf algjörlega ómetanlegt,“ útskýrir Ýr.

Megineinkenni hönnunar Warriör er að hún er það sem kallað er „unisex“, það er hönnunin er hvorki bundin við ákveðið kyn né kynskilgreiningu.„Hún á að höfða til allra og geta einstaklingar skilgreint sig með því að velja sér ákveðna aukahluti eða með mismunandi samsetningu á vörunni. Þetta er í fyrsta sinn sem ég er ekki að vinna með náttúruleg efni, en við fundum framleiðanda sem endurvinnur gerviefni og þar af leiðandi erum við að stuðla að betri nýtingu,“ segir Ýr.

Gallarnir eru bæði flottir sem hversdags klæðnaður en henta einnig vel í ræktina eða í útivist. Mynd/Einar Snorri

Flíkur sem undirstrika persónueinkenni hvers og eins

Fötin henta báðum kynjum og segir Ýr aldurshópinn mjög víðan. „Megináherslan er samt á ungt fólk og er útgangspunkturinn flott breytanleg hönnun og góð efni. Gallarnir eru bæði flottir sem hversdags klæðnaður en henta einnig vel í ræktina eða í útivist.

Við höfum bæði verið að vinna mikið með breytanlegar flíkur sem hægt er að renna sundur og saman og einnig er fókusinn mikið á flíkur sem undirstrika persónueinkenni hvers og eins, skera sig úr fjöldanum.

Stefna Warriör er að fjölbreyttir menningarkimar mætist. Hönnunin hefur engin landamæri og vill sameina fólk með ólíkan uppruna, úr ólíkum menningarkimum og ólíkum stéttum. Kúnnahópur okkar beggja samanstendur mikið af listamönnum og fólki sem fer sínar eigin leiðir í lífinu, svo okkur fannst tilvalið að kalla okkur Warriör.“

Flíkurnar eru unnar úr endurnýttum gerviefnum til að stuðla að betri nýtingu. Mynd/Stefán John Turner

Í dag , laugardaginn 2. nóvember, er opið hús á vinnustofu Ýrar að Miðstræti 12 í tilefni þess að vefverslunin fer í loftið klukkan 14. Þar getur að líta nýja stíla frá fatamerkinu sem eru til í takmörkuðu upplagi en einnig eldri stíla frá Ýri og Alexander í sitthvoru lagi.