„Það er nú búið að vera svona þokkalegt veður en það styttist hægt og rólega í þetta og það eru fleiri og fleiri byrjaðir að athuga nagladekk, ljós og allt þetta helsta,“ segir hjólreiðafíkillinn Jón Óli Ólafsson í reiðhjólaversluninni Berlín og leggur áherslu á að ástæðulaust sé að hjólin stöðvist yfir vetrarmánuðina.

Jón Óli fer sjálfur allra sinna ferða á hjóli árið um kring og það segir sitt um einurðina að hann hefur undanfarin sumur freistað þess að hjóla hringinn í kringum landið í einum rykk í hinu árlega Cyclothoni.

„Fólk er að spá í bretti og bara almenna yfirferð á hjólunum. Þetta byrjar þegar það fer að dimma seinnipartinn í ágúst og þá eru það fyrst og fremst ljósin sem fólk spyr um. Þetta eru ýmist ljós á hjólið eða hjálminn. Glitaugu eða jafnvel vesti. Eitthvað til þess að fólk verði meira áberandi og ef fólk er vel búið þá er ekkert sem hindrar.“

Bílar og hjól

Jón Óli segir að eftir að fólk er orðið vel upplýst fari það að snúa sér að dekkjunum og jafnvel spá í nagladekk. Vetrardekkin séu yfirleitt einhvers staðar á milli 26 til 29 tommur og valið standi venjulega milli 100 til 120 nagla eða um og yfir 200.

Negld reiðhjóladekk eru að vonum ekki jafn illa séð og nagladekk undir bifreiðum, en Jón Óli segir aðspurður að annars megi segja að svipuð lögmál séu í gildi.

„Þetta er mjög svipað, þannig lagað. Þegar þú ert kominn með nagladekk á hjól er lítið mál að hjóla í hálku og snjó. Fólk rennur helst þegar það tekur beygjurnar en á nagladekkjum borar þetta sig bara niður í og heldur þér stöðugum á hjólastígnum.“

Jón Óli bætir við að ólíkt því sem ætla mætti þyngi naglarnir ekki róðurinn og vitaskuld haldi margir sínu striki án nagla. „Þú getur flogið á hausinn en auðvitað fara sumir bara pínu varlega á meðan aðrir eru bara alltaf á fleygiferð. Það er ekki mikill millivegur þarna,“ segir Jón Óli og hlær.

Veðrið aldrei eins

„Ég hjóla allt árið og þegar upp er staðið kemur á óvart hversu veðrið spilar í rauninni lítið inn í. Það gerir það alltaf eitthvað, en það er ekki oft sem þú ert bæði með rigningu þegar þú hjólar í vinnuna og aftur heim. Það hittist mjög sjaldan þannig á og þú lendir heldur ekki oft í snjóbyl. Það kannski snjóar smá en svo er það kannski aðallega vindurinn sem við erum oftast að eiga við.

Núna eru margir komnir á rafmagnshjól og það má segja að þau núlli út vindinn og einhverja smá hóla og hæðir. Ég held að rafmagnshjólin séu að taka góðan kipp hjá flestum hjólabúðum. Það er mikil sala í þeim.“

Jón Óli telur víst að vinsældir rafmagnshjólanna séu dálítið á kostnað heimilisbílsins. „Það er alltaf eitthvað um að fólk er að losa sig við annan bílinn og fá sér kannski eitt eða tvö rafmagnshjól á móti. Það er fínt að hafa þau með vegna þess að stundum getur fólk alveg sloppið við að vera á bíl. Þótt það eigi hann.“

Erum ekki alltaf í IKEA

Jón Óli bendir á að umhverfið njóti þess vissulega að bílferðum fækki og að tækifærin þar séu mörg. „Ég held að ef við myndum setjast niður og spá í allt það sem við gerum á bílnum þá gætu ótrúlega margir dregið úr notkun hans og gert þetta frekar á hjóli.

Þú ert ekkert alltaf að fara í IKEA að kaupa þrjú rúm, hillur og eldhúsinnréttingu. Þetta eru oft stuttar ferðir og það má alveg sækja eitthvað í ísskápinn og annað þannig á hjólinu. Ég held að ótrúlega margir gætu breytt þessu og það er bara spurning um hvernig fólk vill leysa úr þessum skemmtilega vanda.“