Sviðs­lista­hópurinn Spindrift sýnir kammer­óperuna Ástin ein tauga­hrúga – Enginn dans við Ufsa­klett, byggða á sam­nefndri ljóða­bók eftir Elísa­betu Jökuls­dóttur í Mengi næsta sunnu­dag sem hluta af Myrkum músík­dögum. Höfundur óperunnar er tón­skáldið Anna Hall­dórs­dóttir og flytj­endur eru Tinna Þor­valds Önnu­dóttir mezzosópran og Júlía Mogen­sen selló­leikari.

Tinna segir hug­myndina hafa kviknað árið 2015 þegar hún keypti ljóða­bókina Ástin ein tauga­hrúga – Enginn dans við Ufsa­klett af Elísa­betu.

„Mig langaði svo að fá hana á­ritaða af því þetta var gjöf til vin­konu minnar og það var ekkert sjálf­sagðara fyrir Elísa­betu. Ég þekkti hana svo sem ekki neitt en hún bauð mér inn í te og þetta var bara mjög kósí. Svo kom upp úr dúrnum að ég væri söng­kona og hún bað mig um að opna bókina á ein­hverjum stað og spinna lag­línu við eitt­hvert ljóðið, sem ég og gerði. Hún varð öll spennt og sagði: „Þetta er bara líbrettó fyrir óperu, aug­ljós­lega.“ Ég held að henni hafi ekki verið mikil al­vara, mér var alla vega ekki mikil al­vara fyrr en nokkrum árum seinna þegar ég tók bókina úr bóka­skápnum og varð aftur hugsað til þessa augna­bliks,“ segir Tinna.

Tinna Þorvalds Önnudóttir, söngkona, Anna Halldórsdóttir, tónskáld, Bergdís Júlía Jóhannsdóttir, leikstjóri, og Júlía Mogensen, sellóleikari.
Fréttablaðið/Sigtryggur Ari

Al­þjóð­legur sviðs­lista­hópur

Nokkrum árum síðar kynntist Tinna Önnu Hall­dórs­dóttur tón­skáldi þegar þær voru að vinna saman að sýningu með leik­hópnum Reykja­vík Ensemble árið 2019.

„Við vinnum að­eins saman þar og ég bara finn að við eigum eftir að vinna saman meira, það var ein­hver tenging. Hug­myndin var enn þá lifandi í hausnum á mér en hennar tími hafði ekki komið. Ég kynnti þessa hug­mynd fyrir Önnu og hún var bara geð­veikt til í þetta. Ég kynnti hana líka fyrir sviðs­lista­hópnum mínum Spindrift og þær voru bara rosa til í að taka þátt í þessu,“ segir hún.

Spindrift er ís­lenskur sviðs­lista­hópur skipaður konum sem starfar á al­þjóð­legum vett­vangi, mest­megnis í Ís­landi, Finn­landi og Noregi. Leik­stjóri óperunnar, Berg­dís Júlía Jóhanns­dóttir, er einnig með­limur í Spindrift.

Hugmyndin að óperunni Ástin ein taugahrúga - Enginn dans við ufsaklett kviknaði yfir tebolla með Elísabetu Jökulsdóttur fyrir mörgum árum.
Mynd/Sóley Þorvaldsdóttir

Fengu grænt ljós frá Elísa­betu

Spurð um hvað ein­kenni kammer­óperu segir Tinna vera um að ræða venju­lega óperu nema smærri í sniðum.

„Við tókum ljóða­bókina, sem er saga frá upp­hafi til enda, og við völdum ljóð úr henni af því við gátum ekki notað þau öll. Sýningin er að hluta til sungin og að hluta til leikin. Við erum tvær á sviðinu, ég og Júlía Mogen­sen selló­leikari, sem við vorum mjög lán­samar að fá til liðs við okkur,“ segir hún.

Hafið þið verið í sam­tali við Elísa­betu í gegnum ferlið?

„Hún er búin að fylgjast með öllum skrefum ferðarinnar, því að sjálf­sögðu byrjuðum við ekkert nema að fá grænt ljós frá henni. En hún var ekki með í því að semja verkið. Hún bara gaf okkur frelsi til að leika okkur með ljóðin. Hún mun sjá rennsli hjá okkur og ég hlakka mjög til. Maður er líka smá nervus, ég vona að hún fíli þetta.“

Óperan finnst mér ó­trú­lega skemmti­legt form fyrir þetta því sagan er náttúr­lega rosa­lega epísk en líka hvers­dags­leg á sama tíma eins og Elísa­betu er lagið.

Óperan skemmti­legt form

Spurð um hvernig ferlið hafi verið að að­laga ljóða­bók Elísa­betar óperu­forminu segir Tinna að tón­listin hafi fæðst nokkuð náttúru­lega.

„Við Anna byrjuðum á því að hittast og lesa í gegnum ljóðin til að finna dramatúrgíuna og línuna sem við vildum taka. Mér fannst alveg þegar ég las ljóðin eins og þau væru sum bara aug­ljós­lega mónó­lógar og ættu heima á sviði.“

Tinna segir ferlið jafn­framt hafa verið organískt þó svo að það hafi einnig verið erfitt á köflum.

„Við höfum aldrei gert neitt þessu líkt áður, Anna hefur samið fullt af músík en aldrei samið óperu áður. Ljóðin eru náttúr­lega ekki hátt­bundin eða slíkt þannig að það var oft á­skorun fyrir Önnu að búa til melódíur og músík við suma textana. En það er samt bara á­skorun af góðu tagi. Óperan finnst mér ó­trú­lega skemmti­legt form fyrir þetta því sagan er náttúr­lega rosa­lega epísk en líka hvers­dags­leg á sama tíma eins og Elísa­betu er lagið. Þetta er allt ein­hvern veginn rosa fal­legt og ljótt á sama tíma,“ segir hún.

Ástin ein tauga­hrúga – Enginn dans við Ufsa­klett er sýnd í Mengi á Myrkum músík­dögum sunnu­daginn 29. janúar klukkan 8 og auka­sýningar verða haldnar 10. og 17. febrúar.