Fólk

Efnis­hyggja fjöl­miðla minnkar sam­kennd

Rannsakendur við London School of Economics hafa komist að þeirri niðurstöðu að neysla á fjölmiðlaefni sem hampar frægð, lúxus og uppsöfnun auðs geti minnkað samkennd fólks með þeim sem eru verr staddir og dregið úr stuðningi við velferðargreiðslur til fátækra

Rannsakendur hjá LSE segja að áhersla á efnishyggju í fjölmiðlum dragi úr samkennd og stuðningi við velferðargreiðslur. Fréttablaðið/Getty

Rannsókn sem var unnin við London School of Economics gefur til kynna að sjónvarpsþættir og annað fjölmiðlaefni sem hampar frægð, lúxus og uppsöfnun auðs geti gert fólk líklegra til að vera á móti velferðargreiðslum og minnkað samkennd þeirra með fátækum. Rannsóknin birtist í ritrýnda sálfræðitímaritinu Journal of Media Psychology.

Skoðuðu viðhorf og fjölmiðlaneyslu

Dr. Rodolfo Leyva rannsakaði svör 487 fullorðinna Breta á aldrinum 18-49 ára, sem voru valdir af handahófi, við vefkönnun sem var dulbúin sem próf á minni og athygli.

Þátttakendum var skipt í tvo hópa. Öðrum hópnum voru sýndar auglýsingar fyrir lúxusvörur, myndir úr slúðurblöðum af frægu fólki með dýrar vörur og blaðafyrirsagnir sem fylgdu sögum af fátæku fólki sem varð ríkt. Hinn hópurinn fékk að sjá hlutlausar myndir eins og auglýsingar fyrir neðanjarðarlestakerfið í London, landslagsmyndir og blaðafyrirsagnir um risaeðlur. Alls fékk fólk að sjá 12 myndir, hverja þeirra í fimm sekúndur.

Báðir hóparnir fengu svo spurningar sem könnuðu fyrst viðhorf þátttakenda til auðs, velgengni, ríkisaðstoðar og fátækra. Síðan voru lagðar fram spurningar sem könnuðu viðhorfin gagnvart því að ríkisvaldið hrindi í framkvæmd opinberum stefnum sem voru byggðar á raunverulegum stefnumálum sem breska ríkisstjórnin hrinti í framkvæmd til að lækka skatta, minnka útgjöld ríkisins og gera umbætur á velferðarkerfinu. Ítarlegar rannsóknir höfðu sýnt að þessar stefnur höfðu neikvæð áhrif, bæði á velferðarstofnanir og styrkþega.

Þátttakendur voru líka spurðir um hversu oft þeir horfðu á níu sjónvarpsþætti, þar á meðal The Apprentice, X-Factor, Keeping Up With the Kardashians og Made in Chelsea. Þeir voru einnig spurðir um lestrarvenjur sínar varðandi fimm slúðurblöð sem koma út daglega og flytja reglulega fréttir af ríku frægu fólki og tíu tímarit sem auglýsa lúxusvörur, eins og Vogue, Cosmopolitan, GQ og Esquire.

Raunveruleikaþátturinn Keeping up With the Kardashians dregur áhorfendur inn í heim ríka og fræga fólksins og getur minnkað samkennd með fátækum.

Ein mínúta er nóg

Rannsakendur segja að niðurstöðurnar hafi sýnt að þeir sem horfðu reglulega á þætti eins og The Apprentice og X-Factor væru mun líklegri til að vera mjög á móti velferðargreiðslum og leggja meiri áherslu á efnishyggju en þeir sem horfðu bara á þá af og til.

Það sýnir auðvitað bara fylgni, sem getur skýrst af því að fólk sem er á móti velferðargreiðslum og hrifið af efnishyggju hafi almennt svipaðan smekk, en niðurstöðurnar sýndu líka að þeir, sem var sýnt fjölmiðlaefni sem hampaði efnishyggju, voru greinilega meira á móti velferðarkerfi og velferðaraðgerðum en þeir sem sáu hlutlaust fjölmiðlaefni.

Rannsakendur segja að það gefi til kynna að það sé orsakasamband til staðar og að bara ein mínúta, með hléum, af athygli á fjölmiðlaefni sem hampar efnishyggju geti aukið andstöðu við velferðarkerfi. Þessi niðurstaða hefur vakið athygli og verður án efa umdeild.

Rannsakendur segja að aukin áhersla á að efnishyggja skili hamingju geri fólk sjálfmiðaðra og andfélagslegra, með slæmum afleiðingum.

Minnkar samkennd með bágstöddum

Í rannsóknarskýrslunni kemur fram að það sé mikið ýtt undir efnishyggju í vestrænum fjölmiðlum og það auki neyslu, sem eykur hagvöxt. En burtséð frá efnahagslega ávinningnum hafi þessi skilaboð fjölmiðla verið tengd ýmsum vaxandi vandamálum. Sálfræðirannsóknir hafi sýnt að áherslan á efnishyggju í fjölmiðlum stuðli að brenglaðri líkamsmynd, dragi úr vellíðan barna og sé tengd aukinni streitu, kvíða og óánægju með lífið.

Dr. Leyva, höfundur rannsóknarinnar, segir að niðurstöðurnar gefi til kynna að það að horfa á skilaboð fjölmiðla sem hampa efnishyggju dragi fram aukna efnishyggju og um leið andstöðu við velferðarkerfi. Hann segir að þættir eins og The Apprentice, Keeping Up With The Kardashians og X-Factor séu stútfullir af skilaboðum sem hampa efnishyggju og draga áhorfendur inn í glamúrheim ríka og fræga fólksins. Þeir geti auðveldlega styrkt efnishyggju áhorfenda og litað viðhorf þeirra.

Dr. Leyva segir að aukin áhersla á að efnishyggja skili hamingju sé til þess fallin að gera okkur sjálfmiðaðri og andfélagslegri og þar af leiðandi höfum við minni samkennd með þeim sem eru verr staddir.

Hann segir að þessi rannsókn geti hjálpað til við að útskýra hvers vegna almenningur í Bretlandi er sífellt andsnúnari velferðarkerfi sem hjálpar fátækum og atvinnulausum, á sama tíma og bilið milli ríkra og fátækra breikkar, búsetukostnaður eykst og atvinna verður ótryggari. Þessarar sömu þróunar hefur einnig orðið mjög víða vart á Vesturlöndum og þessi sömu skilaboð eru ráðandi í fjölmiðlum á öllum Vesturlöndum.

Athugasemdir

Auglýsing
Auglýsing

Tengdar fréttir

Fólk

Þefar uppi notaðan fatnað

Fólk

Gamlingjar stýra tískunni

kynning

Þín útivist – þín vellíðan

Auglýsing

Nýjast

Dis­n­ey-bann á heim­il­i Knightl­ey

Taskan týndist í Frakklandi en kom í leitirnar á Íslandi

Vistar­verur Hauks Ingvars­sonar hlutu Tómasar­verð­launin

Auglýsa ódýran bragga án stráa

Mynd­band: Risa­köngu­ló hrellir fjöl­­­skyldu í Kópa­vogi

Heildræn sýn á heilsuna

Auglýsing