Á aðeins einu ári hefur íslenska sýndarveruleikafyrirtækið Aldin selt yfir 100.000 eintök af leiknum Waltz of the Wizard: Extended Edition. Þar mætir notendum sérstök upplifun í gagnvirkum sýndarveruleika sem meðal annars gerir þeim kleift að beita margvíslegum göldrum,“ segir Hrafn Þórisson, framkvæmdastjóri Aldin. Waltz of the Wizard: Extended Edition, hefur auk þess setið á metsölulistanum fyrir sýndarveruleikabúnaðinn Oculus Quest undanfarna mánuði, en það er einn vinsælasti vélbúnaðurinn í dag og er framleiddur af Facebook, bætir hann við. „Þetta er stór áfangi fyrir okkur hjá Aldin, en við höfum nálgast sýndarveruleika frá upphafi með langtímasýn og áherslu á nýsköpun. Fyrir vikið höfum við verið fyrstir á markað með ýmislegt, sem hefur skilað sér í stöðugri framþróun og leiðandi stöðu fyrir Aldin. Á þessu öllu höldum við áfram að byggja, ásamt góðum bakhjörlum og samstarfsaðilum.“

Spennandi þróun

Í Waltz of the Wizard öðlast notendur ýmiss konar töframátt, að sögn Hrafns, möguleikunum er sífellt að fjölga. Nýlega bættu til dæmis Aldin og Oculus við möguleikanum að spila með eigin höndum, án þess að nota stýripinna. „Þannig er hægt að framkvæma galdra á borð við að smella eigin fingrum til að láta hluti hverfa, skjóta eldingum, lengja fingur, breyta hlutum í froska og ýmislegt fleira skemmtilegt.“

Hann segir Waltz of the Wizard vera reglulega nefndan besta leikinn fyrir berar hendur á Oculus Quest og leikurinn var til dæmis í fyrsta sæti á nýlegum lista fréttamiðilsins UploadVR yfir topp 10 bestu leikina. „Tæknin okkar gefur náttúrulegra notandaviðmót, auk þess að gera okkur kleift að skapa gagnvirkari sýndarheima. Við líkjum meira eftir því hvernig maður ímyndar sér að galdrar virkuðu ef þeir væru raunverulegir, eins og bókstaflega að smella fingrunum til að láta hluti hverfa.“

Til þess hefur Aldin þróað sérstakan hugbúnað fyrir hegðunargreiningu og hlaut nýlega styrk frá Tækniþróunarsjóði Rannís. „Styrkurinn mun hjálpa okkur að opna nýja möguleika fyrir gagnvirkni, náttúrulegt viðmót og sýndar-karaktera. Vísindaskáldsagnahöfundurinn Arthur C. Clarke orðaði það vel, þegar hann lýsti því yfir að þegar tækni yrði nægilega háþróuð yrði ekki hægt að gera greinarmun á tækni og göldrum. Það er spennandi að taka þátt í að láta þau orð rætast.“

Í Waltz of the Wizard öðlast notendur ýmsan töframátt. Nú er líka hægt að spila með eigin höndum, án stýripinna.

Hlotið mikið lof

Hrafn segir hönnun á sýndarveruleikaefni eiga oft meira sameiginlegt með hönnun skemmtigarða en hönnun tölvuleikja. „Markmiðið er að nýta það sem þessi miðill getur umfram aðra og við leggjum sérstaka áherslu á að skapa sterka tilfinningu notenda um að vera staddir í öðrum veruleika.“

Aldin vinnur í beinu samstarfi við tæknirisana Facebook, Valve og Sony, við gerð efnis fyrir sýndarveruleikabúnað og hafa vörur og tækni fyrirtækisins hlotið mikið lof fyrir nýsköpun og gæði. „Fyrsta útgáfa Waltz of the Wizard var ókeypis sýnishorn sem kom út árið 2016. Á árunum 2017-2020 var Waltz of the Wizard það sýndarveruleika-app sem fékk hæstu einkunn í stærstu leikjaverslun á netinu, Steam, eða þar til leikurinn Half-Life: Alyx kom út fyrr á þessu ári.“

Stækka jafnt og þétt

Um þessar mundir vinnur Aldin að því að stækka Waltz of the Wizard enn frekar og efla tækniþróun og markaðsstarf. „Við erum búin að stækka jafnt og þétt fram að þessu og höfum fyrir vikið getað valið fólk mjög vandlega með áherslu á framúrskarandi hæfileika og dugnað,“ segir Gunnar Valgarðsson, þróunar- og rekstrarstjóri Aldins. „Nú, þegar aðgengi að sýndarveruleika fer ört vaxandi, verða næstu skref meira spennandi en nokkurn tíma. Við sjáum fram á gífurleg tækifæri til að halda leiðandi stöðu á sviði sýndarveruleika á heimsvísu,“ bætir hann við og bendir á að áhugasamir geti kynnt sér lausar stöður á vefsíðu Aldins.

Gunnar segir umhverfið á Íslandi hafa reynst Aldini vel, en það sem helst hefur verið krefjandi er fjarlægðin við helstu samstarfsaðila og aðra í iðnaðinum. „Við höfum verið lánsamir að finna mjög góða fjárfesta á Íslandi sem hafa mikla reynslu og skilning á sýndarveruleikasviðinu. Einnig hefur stuðningur Tækniþróunarsjóðs Rannís verið lykilatriði, til að hægt væri að byggja sterkar, tæknilegar undirstöður og verðmæta þekkingu til langs tíma,“ segir Hrafn og bætir við: „Það er algengt að fólk segi að VR sé byltingarkennt því við getum stigið inn í leiki, en okkur finnst það eins og að segja að sjónvarp sé byltingarkennt því við getum horft á leikara lesa útvarpsleikrit. Bylting þýðir ný tækni og nýtt efnisform. Við hugsum efnið frá grunni og smíðum svo hugbúnaðartæknina sem efnið krefst, en hún er margvísleg og mun stanslaust þróast næstkomandi áratugi.“

Hrafn bætir við: „Þegar við byrjuðum var almenn þekking í iðnaðinum mjög lítil, en við tókum þá nálgun að öll okkar efnisgerð og tækni yrði frá grunni gerð fyrir sýnarveruleikamiðilinn, frekar en að breyta einhverju sem var þegar til yfir í að virka fyrir sýndarveruleika, sem margir reyndu. Nálgun okkar leiddi til þess að helstu tæknirisar í framleiðslu á vélbúnaði höfðu samband við okkur, þar sem við hönnum vörur sem fullnýta vélbúnaðinn og sýna vel þættina sem gera sýndarveruleika að einstökum miðli.“

Gunnar og Hrafn hjá Aldin hafa byggt upp tækniþekkingu og hugverk sem ganga út á að gera upplifunina náttúrulega og vekja sterkar tilfinningar. FRÉTTABLAÐIÐ/SIGTRYGGUR ARI

Öflug tækniþróun og framtíðarmöguleikar

Ein helsta áskorunin í framleiðslu fyrir sýndarveruleika eru allir þeir mannlegu þættir sem þarf að hugsa fyrir.

„Þetta er ekki eins og að hanna hefðbundinn tölvuleik sem byggir á því að ýta á takka og horfa á skjá. Við þurfum að taka inn alls kyns þætti sem við koma því hvernig manneskja er í laginu, hreyfir sig, og bregst við – allt með það fyrir sjónum að skapa áhrifaríka upplifun. Á undanförnum árum höfum við byggt sterka tækniþekkingu og hugverk innan Aldins, sem gengur mikið út á að gera upplifunina náttúrulega og vekja sterkar tilfinningar. Tæknin sem þarf til hefur fengið talsverða erlenda umfjöllum og einnig hlotið bandarísk einkaleyfi. Á næstu árum mun sýndarveruleiki og viðbættur veruleiki snerta fleiri svið daglegs lífs. Það hefur verið gífurlega spennandi að taka þátt í að móta þetta svið og tækifærin munu fara vaxandi á næstu árum og áratugum,“

Nánari upplýsingar má finna á aldin.io.