„Íslendingar koma hérna út með tárin í augunum og sérstaklega þau sem héldu að þau væru búin að sjá allt,“ segir Agnes. „Sýndarflugið sjálft er á tveimur hæðum, þú sest í sæti sem fer inn í myndina og svo hreyfast sætin í takt við myndina og þér líður eins og þú sért fuglinn fljúgandi að fljúga yfir íslenskt landslag,“ útskýrir hún.

Metnaðarfullt myndefnið, sem umlykur gesti á kúlulaga skjá, er ákaflega skýrt og fangar fegurð Íslands á þann hátt sem lætur engan ósnortinn. Þá hafa viðbrögð erlendra gesta ekki verið síðri.

„Þeir aðilar sem hafa unnið að verkefninu hér á landi eru agndofa yfir því hvað Íslendingar hafa upp á að bjóða.“ Þrautseigjan og jákvæðnin sem einkennir þessa fámennu þjóð veki mikla undrun og aðdáun. „Þeim finnst mjög áhugavert hvernig veðráttan hefur mótað okkur á þessari litlu eyju í Atlantshafinu og við leggjum áherslu á að beina athyglinni að „þetta reddast“ hugarfarinu,“ segir Agnes brosandi.

Fjölþjóðlegt fyrirtæki

Það er öllu til tjaldað hjá þessu nýstárlega afþreyingarfyrirtæki. Starfsemi hófst 29. ágúst síðastliðinn, eftir töluverðan undirbúning. Fyrirmyndin að upplifuninni er FlyOver Canada sem sett var á laggirnar árið 2013 og færði svo út kvíarnar til Bandaríkjanna og nú síðast hingað til lands.

„Stærsti einstaki eigandinn er Viad Corp sem er á hlutabréfaskrá í Bandaríkjunum, en þau eiga 70 afþreyingarfyrirtæki um alla Norður-Ameríku, og einbeita sér að því að fjárfesta í stöðum sem eru einstakir í þeirra huga,“ segir Agnes.

Starfsfólk FlyOver Iceland, sem telur nú tæplega 60 manns, býr að fjölbreyttri reynslu og kemur víða að. Lýsa mætti andrúmsloftinu á vinnustaðnum sem séríslensku með alþjóðlegu ívafi. „Við erum afar stolt af starfsfólki okkar sem býr yfir víðtækri reynslu. Við erum með fjölbreytilegt teymi Íslendinga og fólks af erlendum uppruna,“ segir Agnes en meðal heimalanda starfsfólks sem hún nefnir eru Pakistan, Litháen, Slóvenía, Bretland, Bandaríkin, Pólland, Úkraína, Svíþjóð og Frakkland.

Sunna Dís Örvarsdóttir, Runólfur Gylfason og Agnes Gunnarsdóttir taka vel á móti gestum. FRÉTTABLAÐIÐ/ERNIR

Ísland alltaf í brennidepli

Agnes segir að þrátt fyrir alþjóðlegan blæ sé viðfangsefnið fyrst og fremst Ísland, eins og nafnið gefur til kynna. Stjórnendur fyrirtækisins leggi ríka áherslu á það. „Þetta er afar mikilvægt í þeirra huga, þetta er ekki FlyOver Canada eða America, þetta er FlyOver Iceland,“ útskýrir Agnes.

Upplifunin er bæði fróðleg og skemmtileg. Hún byrjar á því að gestir ganga inn í sal og staðnæmast fyrir framan stóran skjá þar sem sögusviðið er langhús. „Páll Pálsson, sjómaður til 30 ára, segir sögu Íslendinga og lýsir því hvernig híbýli manna voru á árum áður,“ segir Agnes.

Það snarkar í litlu báli á meðan Páll segir gestum frá því hvernig sögurnar sem við heyrðum í barnæsku hafa mótað hugarfar Íslendinga og átt þátt í að mynda séríslenska orðatiltækið „þetta reddast“. Þá segir Páll lifandi umhverfið segja sína sögu, hvert sem litið er, og að óútreiknanleikinn sem fylgir eldgosum og snjóflóðum útskýri seigluna sem sé svo einkennandi fyrir þjóðina.

„Svo förum við í forsýningu 2 sem heitir Well of Time, eða upphaf lífsins, sem fjallar um það hvernig Ísland mótaðist og sögumanneskjan, eða sögutröllkonan þar, er SúVitra sem Hanna María Karlsdóttir ljáir rödd sína,“ segir Agnes. „Hún segir frá því hverjir voru fyrstu landnemarnir, en það voru tröllin og svo komu mennirnir. Við byggjum smám saman upp eftirvæntingu meðal gesta okkar sem nær hámarki í fluginu sjálfu.“

Lygilegt sjónarspil

Það er óhætt að fullyrða að myndefnið sem notað er í aðalhluta sýningarinnar er algjörlega einstakt. „Það er sérstakur áhættuþyrlumaður sem flaug á þá staði þar sem myndin er tekin upp en hann gengur undir nafninu Jón Spaði og starfar hjá Norðurflugi, hann hefur verið að fljúga fyrir flestallar erlendar Hollywood-kvikmyndir sem hafa verið teknar hérna á landi, eins og Oblivion með Tom Cruise, Noah, Game of Thrones, Star Trek og James Bond,“ segir Agnes.

„Myndin er tekin upp með því að hengja upp sérstaka 8K há­skerpumyndavél framan á þyrlu. Svo er flogið í miklu návígi við íslenskt landslag og þannig næst þetta einstaka sjónarhorn sem endurspeglast í sýndarfluginu,“ útskýrir Agnes. „Til samanburðar eru venjulegar bíómynd teknar upp í 4K upplausn.“

Agnes segir fyrirtækið leggja mikla áherslu á framúrskarandi þjónustu. FRÉTTABLAÐIÐ/ERNIR

Reynsluboltinn Rick

Mikill metnaður einkennir alla starfsemi FlyOver Iceland og er valinn maður í hverju rúmi. „Sá sem við höfum unnið stíft með er listræni stjórnandinn okkar, magnaður maður sem heitir Rick Rotschild,“ segir Agnes.

„Hann vann í meira en 30 ár sem listrænn stjórnandi hjá Walt Disney, stýrði yfir 50 sýningum, þar á meðal Soarin’ sem mjög margir Íslendingar kannast við, og það er ennþá eitt vinsælasta tækið í Disney-görðunum. Gestir fljúga yfir landslag og finna fyrir vindinum í andlitinu og lyktina af náttúrunni. Í raun er verið að virkja öll skilningarvit þín og það er akkúrat það sem við gerum hér.

Rick lauk störfum hjá Disney árið 2012 og þá fengu þau í FlyOver Canada hann til liðs við sig og það gekk svona svakalega vel, í kjölfarið tóku þau upp FlyOver America og svo núna FlyOver Iceland,“ segir Agnes. „Rick sá um alla leikstjórn og heildarútlit upplifunarinnar frá A til Ö, ásamt frábæru teymi Íslendinga og erlendra aðila.“

Fagmennska fram í fingurgóma

Þá segir Agnes fyrirtækið leggja mikla áherslu framúrskarandi þjónustulund og hafa í hávegum vandlega útfærð gildi. „Við vinnum eftir fjórum grunngildum,“ segir Agnes. „Fyrsta gildið snýr að öryggi, eða „safety first“. Annað gildið er „honor place“, eða það að bera virðingu fyrir þeim stað sem maður er á, hvort sem það er gagnvart fólkinu, menningu, þjóð, sögu eða umhverfi þess.“

Starfsfólkið er þannig hvatt til þess að leggja sitt af mörkum til samfélagsins og umhverfisins. „Á laugardaginn ætlum við til dæmis að vera með átak þar sem við tínum rusl í nærumhverfi okkar,“ segir Agnes. „Einnig sýnum við ábyrgð með því að endurvinna eins mikið og við getum og er markmið okkar að vera betri í dag en í gær. Þriðja gildið sem við störfum eftir „anticipate“ snýr að forsjálni eða að vera ávallt einu skrefi á undan og til þjónustu reiðubúin. Þetta lýtur að gestrisni starfsfólks okkar. Við leggjum mikla áherslu á þetta gildi og hafa umsagnir ekki látið á sér standa hvað það varðar.

Við leggjum gríðarlega mikla áherslu á þjálfun starfsfólks okkar en áður en við opnuðum vorum við búin að þjálfa teymið í þrjár vikur stöðugt, þar sem við fórum meðal annars yfir öryggisatriði, flæði gesta um húsið og mikilvægi gestrisni.“

Þá segir Agnes samheldni og starfsánægju skipta miklu máli og að starfsfólk sé hvatt til þess að sýna frumkvæði og ástríðu í starfi sínu. „Fjórða gildið lýtur að því að gera ávallt sitt besta, eða „do your best“.