Guðrún er stúdent frá MR, fór í viðskiptafræði í HÍ og lauk þar Cand.oecon-gráðu af endurskoðunarsviði. Árið 2005 flutti hún til Barcelona og fór í nám í EADA þaðan sem hún lauk master í fjármálum. Hún kláraði svo MBA við HÍ 2016. Þegar Guðrún koma heim frá Barcelona hóf hún störf hjá Atlantsolíu.

„Starfið er mjög fjölbreytt og ávallt nýjar áskoranir á borðinu. Það hefur mikið breyst frá því að ég tók við sem framkvæmdastjóri fyrir þrettán árum síðan. Fyrstu árin í mínu starfi var ákveðinn uppbyggingarfasi í gangi, þar sem aðaláherslan lá í að bæta við stöðvum og stækka dreifinetið okkar. Svo tók við fasi þar sem við fórum í að bæta ferla og ná fram hagræðingu, sem er svo „ongoing“ verkefni í gegnum allt sem við gerum. Umhverfismálin og auknar kröfur um blöndun lífeldsneytis er annað stórt verkefni sem fylgt hafa miklar áskoranir og munu gera áfram. Miklar sviptingar á markaðnum síðustu ár, með innkomu nýrra aðila og stórra samruna stærstu aðila á markaði, hafa líka fært með sér áskoranir. Þannig að það er alltaf nóg af áskorunum og á meðan það er, er starfið skemmtilegt og maður er sífellt að bæta við sig þekkingu og reynslu,“ segir Guðrún.

Harður en lifandi bransi

Guðrún er spurð hvort olíugeirinn hafi alltaf heillað hana.

„Olíugeirinn heillaði ekkert sérstaklega, þannig séð. Ég var ráðin til Atlantsolíu sem ég þekkti lítið sem ekkert þegar ég kom úr námi frá Barcelona árið 2006. Þá byrjaði ég sem aðstoðarfjármálastjóri en var boðið að taka við sem framkvæmdastjóri tæpum tveimur árum seinna. Ég var þá 31 árs gömul og hafði ekkert endilega hugsað mér að ílengjast í olíubransanum, eða yfirleitt að ég væri eitthvað sérstaklega að stefna að því að verða framkvæmdastjóri þar né annars staðar. En ég ákvað að stökkva á tækifærið og sé ekki eftir því. Starfsumhverfið hjá Atlantsolíu er mjög gott og ávallt nóg af áskorunum, sem er líklega ástæða þess að ég hef ílengst hér. Þetta er mjög lifandi bransi og mjög harður líka. Ég hef verið heppin að vinna með frábæru fólki í gegnum tíðina og okkur hefur tekist saman að gera Atlantsolíu að góðum vinnustað.“

Guðrún segist ekki alltaf hafa haft brennandi áhuga á því að vera í stjórnunnarstöðu.

„Ég get ekki sagt að það hafi endilega verið það sem ég stefndi að, eða að áhugasvið mitt hafi legið sérstaklega þar. Ég stefndi alltaf að því að vinna meira tengt endurskoðun og fjármálum, kannski meira sem sérfræðingur en stjórnandi. En svo fer lífið ekkert endilega með mann þangað sem maður stefndi, önnur tækifæri koma upp og maður bara tekur slaginn.“

Hvetur fólk til að stefna hærra

Atlantsolía er lítið félag með einungis tíu starfsmenn.

„Mest höfum við verið 24 talsins. Við höfum ekki sérstaklega horft til kyns fólks þegar við ráðum inn nýtt starfsfólk; fremur hvernig persónan passar inn í okkar kúltúr. Við höfum þó reynt að hafa ákveðið jafnvægi í kynjahlutföllum sem ég tel nauðsynlegt innan allra fyrirtækja. Ég hef ætíð hvatt mitt starfsfólk, sama hvort um er að ræða konur eða karla, til að bæta við sig þekkingu og ábyrgð eins og hægt er í þeim störfum sem þau eru í hjá okkur. Tækifæri til framþróunar í starfi innan félagsins eru eðli málsins takmörkuð, þar sem um fá stöðugildi er að ræða, en þó alltaf einhver. Ég hef því alltaf hvatt mitt fólk til að halda áfram og stefna hærra hjá okkur sem annars staðar,“ segir Guðrún.

Mikil gerjun í bransanum

Guðrún hlakkar til næstu áskorana og horfir björtum augum til framtíðar.

„Við teljum framtíðina bara nokkuð bjarta. Við erum auðvitað í geira þar sem er mikil gerjun og breytingar fyrirsjáanlegar á næstu árum og áratugum. Fyrirtækið mun þróast í samræmi við áskoranirnar sem fram undan eru. Við erum spennt fyrir þeim áskorunum enda fylgja þeim alltaf tækifæri.“

Rakel Björg Guðmundsdóttir er markaðsstjóri Atlantsolíu. FRÉTTABLAÐIÐ/ANTON BRINK

Fær hvatningu til að vaxa í starfi

Rakel Björg Guðmundsdóttir, markaðsstjóri Atlantsolíu, er stúdent frá Kvennaskólanum, fór í stjórnmálafræði í HÍ og Kennaraháskólann en fann sig ekki á þeim slóðum og fór á vinnumarkaðinn í kjölfarið.

„Ég tók við starfi þjónustustjóra hjá Atlantsolíu árið 2008 og var það þá ný staða innan fyrirtækisins. Fyrsta stöð félagsins var opnuð við Kópavogsbraut í ársbyrjun 2004 og hafði tilkoma Atlantsolíu á olíumarkaðinn hleypt miklu lífi í samkeppnina enda kynnti félagið til sögunnar ýmsar nýjungar neytendum til hagsbóta og þæginda, til dæmis dælulykilinn auk þess að bjóða lægra verð en áður hafði sést og viðtökurnar eftir því, mjög góðar. Bensínstöðvunum fjölgaði á stuttum tíma og því voru verkefnin mörg og af ýmsum toga enda áskorun að vera nýtt merki á afar hörðum og lifandi markaði,“ segir Rakel.

Aðeins tíu starfsmenn og þar af meirihlutinn konurRakel þótti mjög spennandi á sínum tíma að hefja störf hjá fyrirtæki sem státaði af ungri konu í brúnni en þá hafði Guðrún Ragna gegnt stöðu framkvæmdastjóra í tæp tvö ár og þá aðeins 32 ára gömul.

„Í Guðrúnu Rögnu hef ég fundið mikla fyrirmynd. Hún hefur stutt mjög vel við bakið á mér á mínum ferli innan fyrirtækisins og veitt mér ótal tækifæri og hvatningu til að vaxa í starfi. Hjá Atlantsolíu starfa í dag aðeins tíu manns og kemur fólki það alltaf jafn mikið á óvart. Meirihluti þessa tíu manna hóps er einmitt kvenkyns en hér starfa sex konur og fjórir karlar. Það er óvenjulegt í þeim geira sem við störfum í, en eldsneytisbransinn hefur í gegnum tíðina þótt mjög karlægur. Það má þó alveg halda því til haga að karlmennirnir í fyrirtækinu eru til fyrirmyndar og frábærir samstarfsmenn,“ segir Rakel.

Fékk tækifæri til vinna við það sem henni fannst áhugavertSem þjónustustjóri fékk Rakel tækifæri til að vinna við það sem henni hafði alltaf fundist áhugavert að pæla í og skoða, en það er einmitt þjónusta.

„Mér hefur stundum fundist við hér á Íslandi stutt á veg komin í að veita úrvalsþjónustu í öllum geirum. Allt er nefnilega þjónusta í ákveðnum skilningi, ekki bara á sjálfsafgreiðslustöð Atlantsolíu eða í verslun í Kringlunni,“ segir hún.

Rakel fékk svo aukinn áhuga á markaðsmálum innan fyrirtækisins.

„Mikilvægast er að keðjan á milli sölu, þjónustu og markaðsmála sé sterk. Ég fékk brautargengi innan fyrirtækisins til að vaxa enn frekar í starfi; ég fann að ég hafði rödd og það gaf mér aukið sjálfstraust.“

Best að henda sér í djúpu laugina

Það var svo árið 2017 sem Rakel bauðst að taka við markaðsstjóri félagsins.

„Það var stórt stökk fyrir mig en oft er einmitt bara best að henda sér út í djúpu laugina. Ég hef lært mest á því að henda mér í verkefnin og vil helst hafa marga bolta á lofti í einu. Ég er óhrædd við að afla mér upplýsinga og spyrja um það sem ég veit ekki og fá lánaða dómgreind samstarfsfólks, enda getur kona bara ekki vitað allt. Ég hef líka átt í afar góðu og skapandi samstarfi við auglýsingastofuna okkar, HN markaðssamskipti, sem segja má að sé minn nánasti samstarfsaðili enda er markaðsdeild AO bara ein kona,“ segir Rakel og brosir.

„Tíminn hefur þotið áfram enda mjög margar krefjandi áskoranir orðið á vegi félagsins á tímanum frá því ég hóf störf hér. Eldsneytisbransinn hefur breyst hratt síðustu ár og fyrirséð að sala jarðefnaeldsneytis er á undanhaldi. Það gerist samt ekki á einni nóttu og því er mikilvægt að vera á tánum og vakandi yfir samkeppni, spila stundum djarft og gera skemmtilega hluti sem vekja eftirtekt. Það hefur verið ótrúlega skemmtilegt og mjög þroskandi að taka þátt í þeirri vegferð sem Atlantsolía hefur verið á síðastliðin ár.“

Þessi umfjöllun birtist fyrst í sérblaði Félags kvenna í atvinnurekstri sem fylgdi Fréttablaðinu fimmtudaginn 20. janúar 2022.