Mest varð hækkunin hjá Heimkaupum, 16,6 prósent, en minnst í Krónunni, 5,1 prósent. Verðbreytingar eru í takti við breytingar á vísitölu neysluverðs, sem sýnir hækkun á mat og drykkjarvörum upp á 6,2 prósent.

Karfan hækkar næst mest hjá Iceland, 12,4 prósent, og næst minnsta hækkunin var hjá Bónus, 5,7 prósent.

Í Heimkaupum hækkuðu drykkjar­vörur mest, eða um 33,8 prósent, en kjötvara minnst, 6,7 prósent. Í Iceland voru það mjólkurvörur sem hækkuðu mest, eða um 24,1 prósent, sem var mesta hækkun þess vöruflokks í könnuninni.

Ef verslanir með meira vöruúrval eru skoðaðar kemur í ljós að Hagkaup hækkar um 6,5 prósent, Kjörbúðin um 7,5 prósent og Krambúðin um 8,9 prósent.

Af lágvöruverðsverslunum hækkaði vörukarfan mest í Nettó, 8,7 prósent. Þar hækkuðu kjötvörur, mjólkurvörur, ostur og egg um 11 prósent. Minnst hækkun varð í Nettó á drykkjarvöru, 1,6 prósent.

Athygli vekur að almennt urðu mestar hækkanir í flokki mjólkurvara, osta og eggja, eða á bilinu 8-25 prósent. Meðaltalshækkun í flokknum varð 14,2 prósent og miklar hækkanir urðu í öllum verslunum.

Mynd/Vilhelm

Íslenska ferskvaran hækkar mest

Raunar blasir við að íslensk ferskvara hækkar mest, meira en innflutt ferskvara og meira en unnin matvæli, bæði innlend og innflutt.

Auður Alva Ólafsdóttir, sérfræðingur í umhverfis- og neytendamálum og verkefnisstjóri verðlagseftirlits ASÍ, skrifaði grein í Vísbendingu 27. maí síðastliðinn, og fjallar um faraldur, fákeppni og verðhækkanir á matvöru.

Hún bendir á að frá því að heimsfaraldurinn hófst fyrir rúmum tveimur árum hefur verð á matvöru hækkað um 13,3 prósent. Þetta er mesta hækkun á mat- og drykkjarvöru frá því í hruninu. Til samanburðar bendir hún á að á tíu ára tímabili, frá apríl 2012 til apríl 2022, hækkuðu þessar vörur um 32,1 prósent.

Auður Alva heldur því fram að lítil verðsamkeppni sé á íslenskum matvörumarkaði. Ástæðan sé fákeppni á markaðnum. Hún segir fákeppnina hafa í för með sér að eitt fyrirtæki taki að sér að setja verðgólf. Aðrir reyni ekki að rjúfa það gólf heldur birtist samkeppnin í öðru en verði, til dæmis hærra þjónustustigi, markaðssetningu og auglýsingum.