Bílamerkið sem bjó til jeppann er sannarlega Jeep. Ekkert segir meira JEPPI en Jeep enda orðið frá merkinu komið. En meira að segja Jeep hefur teygt sig niður skalann í stærð og jeppagetu til að þjóna endalausum þörfum markaðarins fyrir bíla með hárri setu án þess að þeir hafi mikið erindi í vegleysur. Segja má að Jeep Cherokee liggi einhversstaðar þar á milli, en flestir eigendur hans eiga meira erindi í mollið en á torfærari vegslóða. Þó má alveg treysta Jeep Cherokee í smá átök, en rétt er þó að aðgreina hann nokkuð frá stærri bróðurnum Jeep Grand Cherokee sem er með háu og lágu drifi, sem ekki er í þessum venjulega Cherokee. 

Þar fyrir ofan í getu er svo Wrangler sem sniðinn er til átaka við torfærurnar. Fyrir neðan Cherokee eru svo Compass og Renegade þar sem Jeep hefur krækt sér í nýjan og stækkandi kúnnahóp sem gerir ekki miklar torfærukröfur en vill eiga Jeep og sitja hátt. Reyndar er það svo að Jeep hittir algjörlega í mark hvað eftirspurn varðar á tímum jeppa og jepplinga, ekki síst á heimamarkaðnum í Bandaríkjunum þar sem megnið af seldum bílum eru af þeirri gerð með pallbílum meðtöldum. Enda hefur salan verið glymrandi á síðastliðnum árum, þarlendis sem annarsstaðar.

Mýkri línur og breyttur framendi

Núverandi fimmta kynslóð Jeep Cherokee kom fram árið 2013, en með 2019 árgerðinni gerði Jeep umtalsverðar breytingar á bílnum í útliti, innréttingu, tæknibúnaði og bætti við í vélarúrvali. Nýtt útlit hans hefur fært hann nær Grand Cherokee og Compass og því er hann ekki eins sjálfstæður í útliti og áður. Mat greinarritara er þó svo að hann er nú meira fyrir augað þó svo ekki sé hann sláandi fallegur. Mörgum fannst framendinn á forveranum full reiðilegur og grófgerður og hefur hann mýkst og 7 grillopin minnkað. 

Að innan er allt nokkuð smekklegt en hann fær þó engin hönnunarverðlaun eða klapp fyrir efnisnotkun. Mjög jákvæð breyting er fólgin í stórum bakka fyrir framan gírskiptinguna sem rúmar allra stærstu farsíma og USB tengi rétt við. Bæði hiti og kæling í framsætum kemur líka skemmtilega á óvart og risastórt geymsluhólf undir armpúðanum í miðjunni, sem og stór flöskuhólfin í hurðunum. Öll sæti bílsins eru þægileg en fáir fullorðnir vildu vera sem fimmti farþegi í miðju aftursætisins. Skottrýmið mætti líka vera stærra og mætir þar ekki samkeppninni með sína 570 lítra. Toyota RAV4 og Honda CR-V eru með meira skottrými. Einn stór kostur í mælaborðinu er fólginn í því hve snúningstakkar eru stórir, sem alltaf ætti að vera í jeppum.

Fín vél en undarleg skipting

Hjá Ísband í Mosfellsbæ, söluaðila Jeep, er Cherokee í boði aðeins með einni vélargerð. Það er 2,2 lítra og 195 hestafla MultiJet dísilvél. Þessi vél togar bílinn ágætlega áfram en gerir hann ekki að neinni rakettu. Vélin hefur í sjálfu sér nægt afl og tog en þjáist mjög af undarlegri 9 gíra sjálfskiptingunni sem veit oft á tíðum ekki hvar hún á að vera og hangir alltof oft á snúningi þar sem fullt afl vélarinnar nýtist ekki. Oftar en ekki á of háum snúningi. Það breytist því miður ekki við það að skipta um þær 4 akstursstillingar sem í boði eru, en hann er þó snarpari í Sport stillingunni. 

Hvort að það var skiptingunni að kenna eða öðru var mjög erfitt að komast nálægt uppgefnum eyðslutölum sem er 5,7 lítrar í blönduðum akstri, en tíðara var að sjá um þrefalda þá tölu. Kalt var þó í veðri í reynsluakstri bílsins og snjór á götum. Bíllinn fór vel með ökumann í akstri en fyrir svo háfættan bíl gætti eðlilega hliðarhalla er lagt var á hann. Vel má ímynda sér að Cherokee sé einkar þægilegur í langakstri, en liprari samkeppnisbíla má fá fyrir borgaraksturinn. Verst er að geta ekki nýtt fullt afl vélarinnar vegna einkennilegrar skiptingarinnar, sérlega í framúrakstri eða almennt í grimmum akstri. Ef aldrei er stigið almennilega á eldsneytisgjöfina finnst þó síður fyrir þessu og því munu margir aldrei finna þennan ókost.

Vel búinn en kostar sitt

Jeep Cherokee er hérlendis aðeins í boði fjórhjóladrifinn af skiljanlegum ástæðum, þó svo hann sé einnig framleiddur framhjóladrifinn. Því er ódýrasta útfærsla hans ekki í boði en það væri 148 hestafla bensínbíll. Ísband býður Cherokee í tveimur útfærslum, Longitude Luxury á 7.990.000 kr. og Limited á 9.580.000 kr. en þá er bíllinn kominn með hátt og lágt drif og fullt af aukabúnaði. Í ódýrari útgáfunni fylgir þó margt gúmmelaðið, svo sem áðurnefndar akstursstillingar og hiti og kæling framsæta, en að auki mjög góðu hljóðkerfi, fjarstarti, leðurinnréttingu, Apple & Androit Carplay, rafdrifin framsæti, rafdrifin snertilaus opnun á afturhlera og svo mætti lengi áfram telja. Vel búinn bíll og með talsvert meiri torfærugetu en margur samkeppnisbíll hans. Hann þjáist þó helst af undarlegri skiptingunni og tiltölulega háu verði.

Kostir: Torfærugeta, staðalbúnaður

Ókostir: Sjálfskipting, eyðsla, verð

2,2 lítra dísilvél, 195 hestöfl 

 Fjórhjóladrif  

 Eyðsla: 5,7 l./100 km í bl. akstri 

 Mengun: 172 g/km CO2 

 Hröðun: 8,8 sek. í 100 km hraða 

 Hámarkshraði: 202 km/klst 

 Verð frá: 7.990.000 m kr. 

 Umboð: Ís-band Mosfellsbæ