Marel og Rauði krossinn hafa frá árinu 2019 unnið saman að samfélagsverkefnum víða um heim. Í þeirri viðleitni stóð Marel fyrir átakinu Move the Globe meðal starfsfólks síns sem stóð frá 6. september til 4. október. Þá hreyfðu starfsmenn Marels um allan heim sig eins mikið og þeir mögulega gátu og ferðuðust þannig yfir 160 þúsund kílómetra, sem jafngildir fjórum hringjum í kringum jörðina. Um sjö þúsund manns starfa hjá Marel í meira en 30 löndum.
Þorsteinn Kári Jónsson, forstöðumaður sjálfbærni og samfélagstengsla hjá Marel, segir fyrirtækið leggja mikla áherslu á sjálfbærni og samfélagslega ábyrgð í sínum rekstri og Move the Globe sé þáttur í því.
Söfnuðu 37,2 milljónum
Markmiðið var að safna fé fyrir verkefni Rauða krossins fyrir íbúa og fólk á flótta í norðurhluta Brasilíu, en yfir 600 manns starfa fyrir Marel í landinu. Fyrir hvern hring í kringum jörðina lagði Marel til 50 þúsund evrur og 50 þúsund til viðbótar að átakinu loknu. Því söfnuðust 250 þúsund evrur, um 37,2 milljónir íslenskra króna.

Meðal þess sem starfsmenn fyrirtækisins tóku sér fyrir hendur var sjósund við Íslandsstrendur, að hjóla í vinnuna, brimbrettaæfingar, göngutúrar með fjölskyldunni og skokk á skrifstofunni. Til að mynda skoraði markaðsdeild fyrirtækisins hér á landi á markaðsdeildina í Kaupmannahöfn að halda hlaupabretti gangandi allan daginn, hlaupabretti var komið upp á báðum skrifstofum Marels og skiptust starfsmenn á að labba og hlaupa án þess að slökkva á brettinu í samfleytt sjö klukkutíma.

Megum ekki bugast
„Þetta var mjög gott framtak hjá Marel að samtvinna hreyfingu, lýðheilsu og ábyrgð,“ segir Kristín S. Hjálmtýsdóttir, framkvæmdastjóri Rauða krossins. „Þetta er fallegt samstarf og við erum þakklát því hvernig Marel nálgast sína samfélagslegu ábyrgð með okkur.“
Rauði krossinn starfar um allan heim, segir Björg Kjartansdóttir, sviðsstjóri fjáröflunar- og kynningarsviðs Rauða krossins, enda fjölmennasta mannúðarhreyfing heims og samstarf við hana gefur fyrirtækjum tækifæri til að styðja við samfélög nánast alls staðar, líka á Íslandi.

Það má ekki bugast yfir þeim verkefnum sem heimsbyggðin stendur frammi fyrir sem geta verið yfirþyrmandi.
„Það má ekki bugast yfir þeim verkefnum sem heimsbyggðin stendur frammi fyrir sem geta verið yfirþyrmandi,“ segir Björg. „Tilgangur Rauða krossins er að vernda líf og heilsu berskjaldaðra hópa og tryggja virðingu fyrir mannlegu lífi, í slíkum verkefnum skiptir allur stuðningur máli,“ bætir hún við.
Hún segir að fyrirtæki á borð við Marel vilji styðja við verkefni sem Rauði krossinn stendur fyrir og fjármagnið nýtist vel. Fjármagnið sem safnaðist með verkefninu Move the Globe hjá Marel mun sannarlega koma sér vel fyrir íbúa í norðurhluta Brasilíu. Mikil áhersla sé lögð á nákvæmt bókhald hjá Rauða krossinum, um hvernig fjármagnið nýtist.

Gagnsæi og traust mikilvægt
„Það er gagnsæið og traustið sem skiptir máli og að við sjáum að við séum að reyna að gera heiminn betri í dag en í gær, með framlagi frá Íslandi. Þörfin er mikil á heimsvísu en allt skiptir máli. Við erum með þetta glæsilega fyrirtæki Marel, sem er með skýra sýn á hvernig það vill vinna og tekur starfsfólkið með í mannúðarverkefni.“
Kröfur til fyrirtækja um að sýna samfélagslega ábyrgð aukast sífellt, frá hluthöfum, starfsfólki og þeim samfélögum þar sem þau starfa. Kristín segir mikinn feng í að fá fyrirtæki til samstarfs. „Fyrirtækin eru með þekkingu, fjármuni og tíma starfsmanna, svo ýmsir möguleikar eru á samstarfi við Rauða krossinn til að gera heiminn betri í dag en hann var í gær,“ segir hún.

„Við teljum nauðsynlegt að fyrirtæki sem stundi alþjóðlega starfsemi séu með skýra sýn á það fyrir hvað þau standa,“ segir Þorsteinn.
„Þú þarft að gefa til baka líka, þú þarft að sýna að þú sért þátttakandi í samfélaginu. Síðan ertu með sjálfbærnimál, bæði innri málin á borð við fjölbreytileika og þátttöku starfsfólks og loftslagsmálin í okkar eigin rekstri. Áhrif okkar skipta okkur mjög miklu máli, hvaða áhrif við höfum á viðskiptavini okkar og þá sér í lagi hvernig við getum stuðlað að aukinni sjálfbærni og sjálfbærri þróun með starfsemi okkar. Það er okkar ábyrgð að fylgja eftir sýn okkar, sem er að umbylta því hvernig matvæli eru framleidd, gera það á sjálfbæran og hagkvæman máta. Þar sem við náum ekki að gera það með okkar vöruþróun eða sölu, getum við farið í samstarf við aðila sem eru með mannlega innviði til að vinna að okkar sýn,“ segir Þorsteinn.
Erum með skýra stefnu
Hann segir að ákvarðanir um hvaða verkefni Marel styrkir séu teknar af forstjóranum, lykilstjórnendum og stjórn fyrirtækisins. Verkefnið í Brasilíu hafi verið skýrt og „samræmst okkar sýn og metnaði“ að sögn Þorsteins.

„Við erum með skýra stefnu sem hjálpar okkur mikið að taka ákvarðanir. Fjármunirnir sem við leggjum til eru umtalsverðir, til dæmis í Brasilíu 37 milljónir króna. Við settum 162 milljónir króna í samstarfsverkefni með Rauða krossinum í Súdan. Marel hefur einnig styrkt vatnsverkefni Rauða krossins í Malaví um rúmlega 90 milljónir íslenskra króna. Við þurfum að vita að þetta sé að fara á réttan stað og sé gert með réttum hætti.“
Ekki sé flókið fyrir fyrirtæki að leita til Rauða krossins eins og Marel hafi gert, enda búi starfsfólk hans yfir gríðarlegri þekkingu og reynslu.
Við viljum með því fyrst og fremst hvetja fleiri fyrirtæki til að kanna þessa möguleika.
Lítið hefur farið fyrir samstarfsverkefnum Marel og Rauða krossins fram að þessu og segir Þorsteinn skipta máli að nálgast málaflokkinn af auðmýkt. „Við viljum með því fyrst og fremst hvetja fleiri fyrirtæki til að kanna þessa möguleika og átta sig á því að ástandið þarfnast okkar, íslenskra fyrirtækja, bæði hérna heima og erlendis.“
Björg segir að íslensk fyrirtæki vilji leggja sitt af mörkum en fresti stundum slíkri ákvörðun fram til næsta árs eða þarnæsta árs. „Það er frábært, komið til okkar á næsta ári, en af hverju ekki strax? Þessa ákvörðun er svo auðvelt að taka í dag.
Viðmótskraftur Rauða krossins verður ekki til staðar nema við séum í samstarfi við fyrirtæki og við höfum sannarlega fundið fyrir því á tímum Covid að fyrirtæki eru að sýna aukinn vilja til að taka þátt,“ segir Björg að lokum.
