Georg Kr. Lárus­son, for­stjóri Land­helgis­gæslunnar, segist hrein­lega ekki vita hvernig Land­helgis­gæslan muni koma til með að sinna eftir­lits- og björgunar­hlut­verki sínu í lofti þegar eftir­lits­flug­vélin TF-Sif verður seld. Land­helgis­gæslan hafi ekki að­gang að neinum öðrum sam­bæri­legum flug­vélum, hvorki hér á landi né er­lendis.

„Satt best að segja höfum við ekki hug­mynd um hvernig við eigum að sinna eftir­liti við Ís­lands­strendur þegar flug­vélin verður seld. Við vitum að það er alls­kyns um­ferð hérna sem er ekki að til­kynna sig og við sjáum ýmis­legt á gervi­hnattar­myndum sem við getum ekki tékkað á þegar flug­vélin er ekki hérna og því veit enginn hvað er að gerast í lög­sögunni,“ segir Georg.

„Auð­vitað væri heppi­legra að hafa hana á Ís­landi, en það hefur verið út af neyð sem við höfum þurft að leigja hana til út­landa. En það er svo merki­legt að í hvert skipti sem hún flýgur í kringum landið finnst alltaf eitt­hvað at­hugunar­vert sem þarfnast nánari skoðunar,“ bætir hann við.

Segir söluna hafa komið á óvart

Síðast­liðinn mánu­dag sendi dóms­mála­ráðu­neytið Land­helgis­gæslunni bréf þar sem til­kynnt var að vegna rekstrar­halla gæslunnar skyldi rekstri á TF-SIF hætt frá og með 1. febrúar og flug­vélin seld. Lagt var fyrir Land­helgis­gæsluna að hefja sölu­ferli hennar sem Georg segir að hafi komið sér á ó­vart.

„Við trúðum því aldrei að þetta yrði að raun­veru­leika. Í raun voru þetta bara hug­myndir á blaði. En ef það á að skerða við­bragðs­getu Land­helgis­gæslunnar til þess að ná inn ein­hverjum 600 milljónum þarf að gera eitt­hvað rót­tækt,“ segir Georg. Þrennt hafi verið í stöðunni.

„Að hætta rekstri varð­skipsins Freyju á Siglu­firði, að skila einni af þremur björgunar­þyrlum og fækka um eina á­höfn þar, eða þá selja flug­vélina TF-Sif,“ segir Georg.

„Síðasti kosturinn er ill­skásti kosturinn, en engan veginn tækur kostur samt. Í raun er hann bara hreint og beint galinn,“ bætir hann við.

„Þú selur ekki bílinn þinn fyrr en þú hefur fundið annan bíl“

Spurður segir Georg að Jón Gunnars­son, dóms­mála­ráð­herra, hafi lýst yfir hug­myndum um sam­starf við Isavia um kaup á nýrri eftir­lits­flug­vél, sem Georg segir að sé góðra gjalda verðar.

„Ráð­herra hefur lýst yfir hug­myndum sínum um sam­starf við Isavia um kaup á nýrri flug­vél, sem er svo sem ágæt hug­mynd. Það er bara ekkert farið af stað. Það tók okkur fjögur ár að afla þessarar flug­vélar eftir að pólitísk á­kvörðun var tekin að hún skyldi keypt. Það er ekki einu sinni kominn neinn við­ræðu­grunnur við Isavia,“ segir Georg.

„Þannig að það er svo­lítið magnað að þetta sé gert svona, því þú selur ekki bílinn þinn fyrr en þú hefur fundið annan bíl,“ bætir hann við.

Tólf manns missa vinnuna

Að sögn Georgs munu tólf manns missa vinnuna við söluna, sex flug­menn, fimm stýri­menn og einn flug­virki. Flugvélin sé þó enn í leigu erlendis og söluferlið á byrjunarstigi.

„Við áttum að hætta í gær en við ætlum að reyna að þrjóskast við í mánuð í við­bót. Við erum með verk­efni á vélinni sem gæti hugsan­lega gefið okkur pening og fram­lengt starfs­fólki um einn mánuð. En við förum auð­vitað að fyrir­mælum ráð­herra og munum hætta starf­seminni sem allra fyrst. Eins og staðan er núna höfum við ekki heimild til að selja vélina, það þarf laga­heimild til þess, og þegar hún liggur fyrir munum við fara að vinna í því að selja hana,“ segir Georg.

Salan muni hins vegar ekki skila miklu í ríkis­kassann.

„Þessi flug­vél kostaði 34 milljónir dollara á sínum tíma, sem á þeim tíma voru rúmir 5 milljarðar. Í dag myndi slík vél kosta á bilinu sjö til níu milljarða. Við munum ekki fá neina peninga sem skipta máli fyrir þessa vél. Það er ekkert ríki að fara að kaupa gamla leitar- og björgunar­vél. Kaupandi hugsan­legur myndi þá breyta henni í far­þega­vél sem kostar tölu­verðan pening,“ segir Georg.

„Þannig að verðið í henni er lítið sem ekkert, en hún er gríðar­lega verð­mæt fyrir Ís­land og Ís­lendinga eins og hún er. Hættan er sú að ef við missum þessa vél, sem gæti enst okkur í fimm­tán til tuttugu ár í við­bót, fáum við bara ekkert í staðinn. Og ekki veit ég hvernig okkur tekst að afla sjö til níu milljarða til að kaupa eina flug­vél eins og á­standi er í dag,“ bætir hann við.