Borgarráð samþykkti á fundi sínum í dag að skoða möguleikann á því að setja upp farþegaferju á Esju.
Dagur B. Eggertsson, borgarstjóri lagði tillöguna fram og kusu allir fulltrúar meirihlutans með henni. Fulltrúar Sjálfstæðisflokksins og Sósíalistaflokksins sátu hjá en Líf Magneudóttir, áheyrnarfulltrúi Vinstri grænna í Borgarráði, varaði við hugmyndinni.
Í bókun borgarráðsfulltrúa Samfylkingarinnar, Framsóknarflokks, Pírata og Viðreisnar, segir að um er að ræða hugmynd um farþegaferju í Esjuhlíðum til að bæta aðgengi og upplifun að fjallinu. Slíkar ferjur eru vinsælir áfangastaðir ferðafólks víða um heim. Hér er borgarráð að samþykkja að kanna forsendur verkefnisins, að umhverfis- og skipulagssvið skoði skipulagsþáttinn og eignaskrifstofan kanni afstöðu ríkisins sem landeiganda. Verði niðurstaða þeirra athugana að halda áfram með verkefnið verður auglýst eftir áhugasömum aðilum sem myndu þá ráðast í gerð umhverfismats, hönnunar, fjármögnunar og reksturs. Endanleg ákvörðun um það ræðst hins vegar af niðurstöðum skipulagsvinnu og þess umsagnar- og samráðsferlis sem fram færi samhliða.

„Hér er um stórt álitamál að ræða“
Borgarráðsfulltrúar Sjálfstæðisflokksins sögðu að komi farþegaferja til framkvæmda er mikilvægt að vandað verði til verka við alla hönnun, þess sé gætt að ferjan falli vel að umhverfi og náttúru og þess gætt að neikvæð umhverfisáhrif og rask verði sem minnst.
Líf Magneudóttir, áheyrnarfulltrúi Vinstri grænna, segir þó í bókun sinni að kláfurinn muni hafa varanleg sjónræn áhrif á Esjuna.
„Hér er um stórt álitamál að ræða. Taka verður afstöðu til margra flókinna spurninga m.a. um aðgengi allra að náttúrunni, um verðmæti og gildi Esjunnar og hvort rétt sé að framkvæmdin, ef skynsamleg þykir, sé unnin af einkaaðilum. Framkvæmd sem þessi hlyti að hafa margháttuð áhrif á umferð og nýtingu svæðisins og yrði að leggja mat á heildaráhrifin, s.s. afleiðingar aukinnar umferðar, áskoranir varðandi öryggismál o.fl. Einnig liggur ekki fyrir hvort aðrir staðir í nágrenni Reykjavíkur kunni að vera heppilegri en Esjan fyrir kláf. Þá ber að athuga að framkvæmdin á eftir að hafa varanleg sjónræn áhrif á ásýnd Esjunnar,“ segir í bókuninni