„Við hittumst fyrst í þriggja vikna áfanga sem snerist um að búa til tölvuleik á þremur vikum,“ segir Halldór Snær Kristjánsson, forstjóri Myrkur Games, um tilurð fyrirtækisins. Hann stofnaði Myrkur árið 2016 ásamt þeim Daníel Arnari Sigurðssyni og Friðriki Aðalsteini Friðrikssyni sem kynntust í tölvunarfræði í Háskólanum í Reykjavík, með áherslu á tölvuleikjaþróun.

Eldskírn Flokkunarhattsins

„Á þessum tíma þekktumst við ekki neitt en vorum settir saman í hóp eins og með Flokkunarhatti Hogwartskóla,“ segir Halldór. „Ég var nýlega byrjaður að leigja skrifstofu svo ég stakk upp á því að við færum þangað og gerðum eitthvað geggjað.“

Við tóku svefnlausar nætur þar sem félagarnir fóru í gegnum eldskírn í tölvuleikjagerð. „Við hoppuðum beint í djúpu laugina og bjuggum til leik sem var allt of stór og metnaðarfullur fyrir nýgræðinga eins og okkur, en þrátt fyrir það tókst býsna vel til. Það mikilvægasta sem við lærðum þar var að okkur þótti frábært að vinna saman og að við vorum allir með brennandi áhuga á tölvuleikjagerð.“

Það er nóg að gera í nýju höfuðstöðvunum á Fiskislóð.
Fréttablaðið/Ernir

Í kjölfarið fór þríeykið að vinna að sýndarveruleikatækni sem var heitasta heitt í tölvuleikjaheiminum á þeim tíma, og stofnuðu Myrkur Games í kringum verkefnið. Þrátt fyrir að hafa klárað það til fullnustu áttuðu félagarnir sig á að ástríða þeirra lægi annars staðar. „Okkur langaði að búa til umfangsmikinn og metnaðarfullan tölvuleik saman, rétt eins og við gerðum þegar við kynntumst í tölvunarfræðinni.“

Áður en Myrkur hófst handa lögðu þeir í mikla markaðs- og tæknigreiningu. „Við komumst að þeirri niðurstöðu að markaðurinn lægi vel við því að gera það sem við vildum gera. Við tók nokkurra ára vinna við að byggja upp gott kjarnateymi, og þá þekkingu og verkferla sem verkefnið krafðist.“ Fyrirtækið hlaut um þetta leyti styrk frá Tækniþróunarsjóði, sem Halldór segir að hafi stutt enn frekar við uppbygginguna.

Rýmin á skrifstofunni heita eftir stöðum úr leiknum. Halldór grátbað blaðamann að nota ekki mynd af skrifstofu sinni, Lord’s Peak.
Fréttablaðið/Ernir

Myrkur var ekki að ráðast á markaðinn þar sem hann er lægstur, en umrætt verkefni er sögudrifinn ævintýraleikur á engum smáskala. Samkeppnisaðilar á þeim markaði eru einhverjir stærstu tölvuleikjaframleiðendur heims en Halldór segir að það hafi ekki aftrað ástríðunni. „Myrkur í heild er byggt á þeirri hugmynd að með því að nýta mikla tækniframþróun í tölvuleikjaiðnaðinum geti minna fyrirtæki eins og Myrkur gert sömu hluti og þessir risastóru framleiðendur,“ segir Halldór. „Það sem gengur okkur í hag er að hver einasti leikur á þessum markaði er svo stór og umfangsmikill að það tekur mörg ár fyrir jafnvel stærstu fyrirtækin að gefa út hvern leik, sem tekur svo kannski bara nokkra tíma fyrir leikmenn að klára. Þarna sáum við gullið tækifæri til að anna hluta af þeirri gríðarlegu eftirspurn sem er eftir svona leikjum.“

Tvífarar og hreyfirakning

Til að leikur Myrkurs gæti orðið að veruleika voru ýmsar tæknilegar áskoranir sem þurfti að leysa. Ein þeirra var hreyfirakningartækni (e. motion capture) sem var nauðsynleg til að glæða persónur leiksins lífi. „Við ákváðum strax að reisa okkar eigið upptökuver,“ segir Halldór. „Það var hvorki einfalt né ódýrt, en það hefur reynst algjörlega rétt ákvörðun, og veitir okkur vissa sérstöðu í samanburði við önnur fyrirtæki af svipaðri stærð. Uppbygging á innanhússlausnum er almennt okkar markmið. Auk versins smíðuðum við líka hátækni skönnunarver, samansett af tugum myndavéla og öðrum búnaði, sem leyfir okkur nokkuð einfaldlega að „skanna“ leikara og skapa nákvæma eftirlíkingu af leikurum innan leiksins – eins konar tölvugerða tvífara.

Leikararnir Aldís Amah Hamilton og Karl Ágúst Úlfsson fara með aðalhlutverkin í Echoes of the End. Hér eru þau útbúin hreyfirakningartækni ...
Mynd/Myrkur Games

Það er ljóst að þessar lausnir hafa skilað Myrkri miklum árangri, en nýlega tilkynnti Myrkur um samstarf sitt við framleiðandann Prime Matter, sem hefur höfuðstöðvar í Þýskalandi.

„Þetta var algjör draumaniðurstaða fyrir okkur,“ segir Halldór. „Við erum komin í samstarf við alþjóðlegan útgefanda sem deilir metnaði okkar fyrir því að þróa framúrskarandi leikjaupplifun. Prime Matter kemur inn með fjármagn í verkefnið fyrir umtalsverða stækkun teymisins og tryggir þróun fram að útgáfu. Þetta er langstærsta skref Myrkur Games frá upphafi, og stórt skref fyrir leikjaiðnaðinn á Íslandi.“

...sem kemur þeim inn í leikinn sem persónunum Ryn og Abram.
Mynd/Myrkur Games

Endalokin bergmála

Í stiklu sem Prime Matter gaf út á dögunum má sjá brot úr leiknum sem Myrkur hefur verið að vinna að frá upphafi. Leikurinn ber heitið Echoes of the End og á sér stað í fantasíuheimi með ívafi af vísindaskáldskap. Leikmenn bregða sér í hlutverk söguhetjunnar Ryn, sem er leikin af Aldísi Amah Hamilton, og takast á við erfiðar ákvarðanir sem hún stendur frammi fyrir.

Aðspurður um hvenær áhugasamir geti fengið að sjá meira af leiknum og jafnvel hvenær hann sé væntanlegur í hillur verður Halldór dulur. „Við viljum ekki tala um útgáfudag fyrr en við erum komin aðeins nær honum en það er nóg í höfn,“ segir hann.

Í dag er Myrkur nýflutt í nýtt skrifstofuhúsnæði á Fiskislóð og segir Halldór að markmiðið sé að tvöfalda starfsmannahópinn sem telur í dag átján manns. „Við erum að ráða inn nokkuð hratt og erum að leita að fólki í öll hlutverk fyrirtækisins, allt frá listamönnum yfir í forritara,“ segir hann. „Við erum loksins komin á fullt skrið og erum spennt fyrir að fá meira frábært liðsafl til að hjálpa okkur að gera leikinn að veruleika.“