„Rödd FÍB mun ekki breytast þrátt fyrir þetta viðbragð Sjóvár. Við munum eftir sem áður berjast gegn fákeppni á vátryggingamarkaði og vekja meðal annars athygli á óeðlilega háum iðgjöldum,“ segir Runólfur Ólafsson hjá Félagi íslenskra bifreiðaeigenda, FÍB.
Sjóvá rifti samningi við FÍB-aðstoð aðeins nokkrum vikum eftir að FÍB gagnrýndi tryggingafélagið fyrir milljarða króna greiðslur til hluthafa. Runólfur telur einsýnt að um þöggunartilburði af hálfu hlutafélagsins sé að ræða.
„Það er ekkert sem bendir til annars en að þeir séu að reyna að þagga niður í okkur. Það var aldrei kvartað yfir þjónustunni og enginn undanfari,“ segir Runólfur og getur þess að um langt samstarf hafi verið að ræða. „Ég get skilið að þeir telji að þeir geti komið á okkur höggi, en það mun ekki takast.“
FÍB-aðstoð hefur annast Vegaaðstoð Sjóvár síðan 2007. Eins og fram kom í Fréttablaðinu síðastliðið haust, varð slagur þegar FÍB gagnrýndi tryggingafélögin fyrir okur. Greinaskrif framkvæmdastjóra Samtaka fjármálafyrirtækja, sem skýrði iðgjöldin með ýmsum rökum, leiddu til formlegrar kvörtunar, sem lögmaður FÍB sendi Samkeppnisstofnun, þar sem talið var að um óeðlilegt inngrip og samtryggingu væri að ræða.
FÍB hafði staðhæft að á undanförnum sex árum hefðu iðgjöld bílatrygginga hækkað um 44 prósent, en verðlagsvísitala hækkað á sama tímabili um 17 prósent. Slysum í umferðinni hefði á tímabilinu fækkað verulega.
„Tryggingafélögin græða á tá og fingri eins og viðskiptafréttir bera með sér. Kemur auðvitað ekki á óvart, viðskiptamódelið er skothelt: engin verðsamkeppni, stöðug hækkun iðgjalda, minnkandi kostnaður og velþóknun stjórnvalda,“ sagði FÍB.
Uppsögnin barst svo í lok október, aðeins fjórum vikum eftir að FÍB birti áskorun til Sjóvár um að skila ofteknum iðgjöldum til viðskiptavina, frekar en láta þau renna í vasa hluthafa,“ að sögn Runólfs.
Hann bendir á að lífeyrissjóðir launafólks eigi 48,3% hlutafjár í Sjóvá. Stjórnendur fyrirtækis í eigu almennings verði að hafa þrek til að þola gagnrýni.
„Það hefur verið rætt undanfarið að fyrirtækin eigi að axla samfélagslega ábyrgð og það skýtur skökku við að svona stórt hlutafélag hegði sér svona. Ef þessi ákvörðun var borin undir stjórn hlutafélags Sjóvár, finnst mér undarlegt ef stjórnin samþykkti þessi viðbrögð,“ segir Runólfur.
Ekki bárust viðbrögð frá Sjóvá þegar Fréttablaðið leitaði viðbragða við gagnrýni FÍB.