„Ég var að lenda á BSÍ fyrir um 40 sekúndum,“ segir Jórunn Edda Helgadóttir í samtali við Fréttablaðið. Jórunn er ein þeirra hundruð farþega sem voru skilin eftir á Egilsstaðaflugvelli í gærkvöldi þegar flugvélar Wizz Air lentu þar vegna slæms veðurs á Keflavíkurflugvelli.
Hún segir að þau hafi alls 50 farið saman í rútu til höfuðborgarsvæðisins frá Egilsstöðum. Hún hafi verið eini Íslendingurinn í rútunni.
„Það var Pólverji þarna sem náði að redda okkur rútu. Hún átti að fara frá Egilsstöðum klukkan 4.30 en seinkaði um þrjá og hálfan tíma, þannig við fórum ekki fyrr en klukkan átta,“ segir Jórunn.
Hún segir að þau hafi sjálf greitt fyrir ferðina en að þeim hafi borist póstur frá Wizz Air í morgun þar sem þeim hafi verið boðið að sækja um bætur.
„Hvað kemur út úr því veit ég ekki,“ segir Jórunn.
Hún segir að þrátt fyrir að umræða hafi verið á þann veg í dag að þau gætu ekki átt rétt á bótum vegna þess að breytingar urðu á áætlun vegna veðurs þá telji hún að það sé ekki löglegt að láta fólk skrifa undir skjal þar sem það afsalar sér réttindum, en farþegar vélanna fengu ekki að fara frá borði á Egilsstöðum nema að skrifa undir slíkt afsal.
„Þó að það snúist um veðrið þá er ekkert löglegt að skilja fólk bara eftir allslaust, fullkomlega strand í einhverjum bæ þar sem það getur ekki bjargað sér,“ segir Jórunn.
Hún segir að fólk hafi neyðst til að gista á flugvellinum. Þau hafi nú alls verið á ferðalagi í um 30 klukkustundir og hún sé því orðin verulega þreytt.
„Það eru allir þreyttir, en það voru allir fegnir að komast af stað þegar rútan loks fór af stað. Síðan var það samt auðvitað níu klukkustunda ferðalag. Maður er svolítið uppgefinn,“ segir Jórunn að lokum.
Ekki rétt sé að krefja félögin um bætur við slíkar aðstæður
Ómar R. Valdimarsson, lögmaður sem heldur úti vefnum Flugbætur.is, segir ákvörðunina ávallt vera í höndum flugstjórans hvort lent sé eða ekki. Hann meti hvort hann treysti sér í viðkomandi aðstæður og þegar flugmaðurinn hefur metið aðstæður svo að þær séu óviðráðanlegar á þessum stað og þessum tíma þá sé dómaframkvæmdin þannig fólk eigi yfirleitt ekki rétt á bótum
„Við höfum hafnað þeim umsóknum sem okkur hafa þegar borist því við teljum ekki forsvaranlegt að krefja flugfélagið um bætur við þessi skilyrði,“ segir Ómar.