Í gluggalausri skrifstofu í byggingu sem stendur alveg við sjávargarðinn á Granda situr Halldór Snær Kristjánsson, framkvæmdastjóri Myrkur Games. Aðrir starfsmenn, um fimmtán talsins, vinna í opnu rými á tveimur hæðum skrifstofunnar og njóta fallegs útsýnisins.

„Ég fékk gluggalausu skrifstofuna,“ segir hann og hlær og segir að stjórnendur ættu ávallt að taka versta rýmið fyrir sig sjálfa.

Meðalaldur starfsmanna er líklega rétt yfir tuttugu ár. En þrátt fyrir það er hver og einn þeirra sérfræðingur í því verkefni sem þeir fást við. Innan teymisins starfar fólk að því að búa til búninga, umhverfi, aukahluti, skrifa handrit, taka upp hljóð og tónlist, hanna persónur og framvindu, tæknibrellur, forritun og svona mætti áfram telja. Skapandi verkefni sem krefjast listrænna eiginleika.

Þau vinna öll sem eitt að þróun ævintýratölvuleiksins The Darken sem fjallar um söguhetjuna Ryn, sem er leikin af leikkonunni Aldísi Amah Hamilton.

„Við lokuðum okkur af í þrjár vikur, unnum í sextán til tuttugu tíma á dag. Og gerðum leik.“
Fréttablaðið/Ernir

Búa til tölvugerða tvífara

Blaðamaður fær strax á tilfinninguna að vinnubrögðin líkist því að framleiða kvikmynd.

„Já, það er ekki fjarri lagi,“ segir Halldór og sýnir blaðamanni stórt upptökuver sem búið er að koma upp í húsnæðinu þar sem allar senur í leiknum eru teknar upp. Aldís ásamt aukaleikurum klæðist sérstökum búningum, hreyfirekjanlegum göllum sem nema líkamshreyfingar og hjálmum sem taka upp andlitshreyfingar og hljóð.

„Við lokuðum okkur af í þrjár vikur, unnum í sextán til tuttugu tíma á dag. Og gerðum leik.“

Halldór útskýrir að kvikarar (animators) starfi að því að taka upp og vinna úr öllum hreyfingum og fyrirtækið muni þurfa á fleiri slíkum að halda á næstunni. „Við ljósmyndaskönnum alla leikarana og gerum af þeim tölvugerðan tvífara. Hér í upptökuverinu tökum við svo upp, líkama, andlit og rödd á sama tíma.

Við vonum að leikurinn verði klár eftir um það bil tvö ár en ég fer varlega í slíkar yfirlýsingar. En við stefnum hins vegar á að tvöfalda starfsmannafjöldann til þess að það náist. Við munum sérstaklega þurfa að bæta við forriturum, kvikurum og listamönnum.“

Í anddyrinu eru smekkfullar hillur af borðspilum og bókum. „Þetta er all things nerd!“ segir Halldór. „Það er rosalega mikið spilað hér eftir vinnu. Dungeons and dragons er voða vinsælt til dæmis.“

Kvikarar (animators) starfa að því að taka upp og vinna úr öllum hreyfingum leikara.

Þekktust ekki áður

Fyrirtækið var stofnað fyrir þremur árum af Halldóri, Daníel Arnari Sigurðssyni og Friðriki Aðalsteini Friðrikssyni. Þeir voru allir nýútskrifaðir tölvunarfræðingar úr Háskóla Reykjavíkur og ákváðu að snúa sér að tölvuleikjum.

„Ég hef ætlað mér að að búa til tölvuleik frá því að ég var tólf ára gamall. Þetta er ástríða mín. Við þrír kynntumst þegar við unnum saman verkefni í skólanum. Verkefnið okkar er enn þann daginn í dag notað sem dæmi um víti til varnaðar. Við vorum sem sagt mjög metnaðarfullir,“ segir hann og glottir og segir þá félaga ekki hafa ráðist á garðinn þar sem hann er lægstur.

„Það merkilega er að við þekktumst ekkert áður. Ég var nýbúinn að leigja mér skrifstofu og kennarinn skipaði okkur í hóp. Ég sagði við þá: Eigum við ekki bara að nýta okkur skrifstofuna mína? Við lokuðum okkur af í þrjár vikur, unnum í sextán til tuttugu tíma á dag. Og gerðum leik. Við fundum að við gátum unnið þægilega saman að stóru verkefni og ákváðum að halda áfram að vinna saman,“ segir Halldór frá.

Aldís Amah Hamilton og Karl Ágúst Úlfsson eru meðal annars í leikarahópnum

Vissu ekkert um rekstur

Þeir félagar fóru með hugmyndir sínar í gegnum Startup Reykjavík og Gulleggið. Í framhaldinu fóru þeir að leggja drögin að leiknum, The Darken.

„Við nýttum okkur mjög vel alla þá þjónustu og fræðslu sem var í boði. Við vorum komnir með góða þekkingu á því að gera flottan tölvuleik en höfðum enga þekkingu á rekstri fyrirtækja. Því að ráða og reka starfsmenn, reka fyrirtæki með hagnaði. Við vissum til dæmis bara alls ekki hvað EBITDA þýðir,“ segir hann og hlær.

„Við tókum þetta mjög alvarlega, við fengum þrjá fundi á dag með toppfólki í rekstri á Íslandi. Við mættum á alla fundina með þriggja síðna spurningalista á alla fundi og náðum að draga mikinn lærdóm af þessu ferli. Þetta skipti miklu máli.“

„Ég fann aldrei það sem hentaði mér í námi, þess í stað lærði ég sögur í gegnum Dungeons and Dragons og hlutverka­leiki.“

Á fyrsta rekstrarárinu voru þeir félagar komnir með góða rekstrar­áætlun um smíði tölvuleiksins. Þeir réðu til sín nokkra starfsmenn og gáfu þeim hlut í fyrirtækinu.

„Við náðum að opna okkar fyrstu fjárfestingarlotu með talsverðum áhuga frá innlendum fjárfestum. Við gátum leigt þessa skrifstofu, reist upptökuver og þróuðum sneið af tölvuleiknum. Það er erfitt að gera svona sneið því þú þarft í raun að gera allt sem þú þarft að gera fyrir tölvuleikinn. Þú þarft öll lögin í kökuna til að láta þetta virka. Þetta var rosalega stór áfangi og við fórum í nýja fjármögnunarlotu eftir þetta og fengum styrk frá Tækniþróunarsjóði og Nýsköpunarmiðstöð til viðbótar. Núna erum við að fjármagna stækkun á félaginu og munum líklega stækka um helming,“ segir Halldór frá.

Halldór Snær Kristjánsson stofnaði Myrkur Games ásamt Daníel Arnari Sigurðssyni og Friðriki Aðalsteini Friðrikssyni.
Fréttablaðið/Ernir

Sögudrifinn leikur

En hvernig tölvuleikur er þetta? Og hvað er öðruvísi við hann?
„The Darken er sögudrifinn tölvuleikur, í ævintýraheimi. Aðalhlutverkið er leikið af Aldísi Amah Hamilton sem leikur aðalpersónuna Ryn. Spilarar munu stýra henni í gegnum ýmsar raunir. Þetta er fyrsti leikurinn af þríleik sem á sér stað í ævintýraheimi sem við sköpum frá grunni. Þetta er ekki þessi hefðbundni söguheimur dverga og álfa,“ segir Halldór leyndardómsfullur. Hann má auðvitað ekki gefa of mikið upp.

„Ég er með sérstakt höfundateymi sem skrifar söguna. Við vissum að við vildum hafa eina aðalsöguhetju og svo förunauta sem þú spilar með og hittir í gegnum leikinn,“ segir Halldór og vísar blaðamanni á höfundateymið að störfum á skrifstofunni. Þá Magnús Friðrik Guðrúnarson, Daða Einarsson og Brimrúnu Birtu Friðþjófsdóttur.

Höfundateymið Daði Einarsson og Magnús Friðrik Guðrúnarson og Brimrún Birta Friðþjófsdóttir hugmyndateiknari.
Fréttablaðið/Ernir

Vinnan er áhugamál

Daði er lærður handritshöfundur og leikstjóri frá Kvikmyndaskóla Íslands og Brimrún hugmyndateiknari frá Teesside University. En Magnús fékk hins vegar starfið vegna þess að hann hefur lengi verið svokallaður „dung­eon master“ í leiknum Dung­eons and Dragons og hefur mikla reynslu af því að útfæra hugmyndir í sögu.

„Ég á það til að segja að ég sé svarti sauðurinn í fyrirtækinu því ég er ekki sérmenntaður. Én hef reynslu af því að spila Dungeons og Drag­ons. Ég kem hingað til vinnu beint úr menntaskóla en fyrir mig var það reyndar níu ára prógramm í sex mismunandi skólum. Ég fann aldrei það sem hentaði mér í námi, þess í stað lærði ég sögur í gegnum Dungeons and Dragons og hlutverka­leiki,“ segir Magnús.

„Ég spila líka Dungeons og Drag­ons,“ segir Daði. „Það er nefnilega ákveðinn grunnur að hafa þá þekkingu, þó að námið í Kvikmyndaskólanum hafi hjálpað mér mjög mikið. En strúkturinn í spilamennskunni gefur manni sterkan bakgrunn.“

Brimrún starfar náið með Magnúsi og Daða og er svokallaður hugmyndateiknari (concept artist).

„Ég kom hingað sem Erasmus-nemandi frá Bretlandi. Ég lærði hugmyndateikningu í Teesside University í Middlesbrough. En lærði líka í Kanada í heilt ár. Ég hef teiknað karaktera og umhverfi þeirra síðan ég var lítil og ég ákvað að stunda nám í áhugamáli mínu. Og af hverju ekki að teikna fyrir tölvuleiki og kvikmyndir? Það smá segja að eitt hafi leitt af öðru. En þetta er draumastarfið og mér finnst ég stundum ekki vera að vinna, því ég væri að gera þetta heima hvort sem er.“

Innan teymisins starfar fólk að því að búa til búninga, umhverfi, aukahluti, skrifa handrit, taka upp hljóð og tónlist, hanna persónur og framvindu, tæknibrellur, forritun og svona mætti áfram telja. Skapandi verkefni sem krefjast listrænna eiginleika.
Fréttablaðið/Ernir