Ökumaður jepplings, sem eyðir sjö lítrum á hundraðið og ekur á löglegum hraða, kemst fyrir tíu þúsund króna áfyllingu 161 kílómetra styttra í dag en fyrir ári.

Bíllinn kæmist litlu lengra en til Akureyrar fyrir tíuþúsundkallinn, eða að Hálskirkju. Fyrir ári hefði bíllinn komist langleiðina að Egilsstöðum, í Jökuldalinn.

Þetta sýna útreikningar FÍB fyrir Fréttablaðið vegna eldsneytishækkana undanfarið.

Miðað er við að ferðalagið hefjist við skrifstofur blaðsins í 101 Reykjavík.

Fyrir tíuþúsundkall hefði bíllinn komist 567 kílómetra í fyrra á jepplingnum. Nú hefði niðurstaðan orðið 406 kílómetra. Verð á bensíni slagar víða í 350 krónur og fór hærra í síðustu viku.

Ef bensín er sett á sama bíl fyrir fimmþúsundkall endar ferðalagið við Víðigerði í Vestur-Húnavatnssýslu. Í fyrra hefði jepplingurinn hins vegar farið langt með að ná dælunni í Varmahlíð í Skagafirði en sennilega orðið bensínlaus á Vatnsskarðinu.

Lítraverðið á bensíni er að sögn Runólfs Ólafssonar hjá FÍB um 100 krónum hærra í dag en fyrir ári. Fyrir 10.000 krónur tapast 161 km í dag miðað við bensínverð fyrir sléttu ári.

161 kílómetri er frá 101, Reykjavík að vegamótum þjóðvegar 1 og vegar 68, vestan Húnaflóa við gamla Brúarskála.

Innrásin í Úkraínu hefur aukið verðbólgu um allan heim, sumpart tengt Covid, umturnað heimsmarkaðsverði á jarðefnaeldsneyti sem hefur leitt til mikils kostnaðarauka fyrir þá sem þurfa að aka mikið, vinnu sinnar vegna.

FÍB er í hópi samtaka sem kallað hafa eftir að íslenska ríkið minnki álögur í verði bensínlítra en rétt um 50 prósent af verðinu ganga til ríkisins í formi ýmissa gjalda.